Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ năm, ngày 26 tháng 12 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo tình hình thị trường logistics Châu Âu và những lưu ý đối với Việt Nam, tháng 4/2024 (miễn phí)

07/05/2024 06:23

ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO

Các tuyến đi đường vòng để tránh Biển Đỏ, đặc biệt là tuyến quanh Mũi Hảo Vọng, đã trở thành phương thức hoạt động bình thường mới trong bối cảnh xung đột địa chính trị hiện nay. 

Trong điều kiện "Bình thường mới", các chuyến đi dài hơn nhưng với số lần ghé cảng cũng ít hơn. Việc định tuyến vòng quanh Mũi Hảo Vọng là giải pháp tình thế để tránh rủi ro trên Biển Đỏ, nhưng cũng dẫn đến những hệ lụy về chi phí, thời gian và đặc biệt là lượng phát thải trong vận tải gia tăng vì đường đi dài hơn. Cụ thể như sau (Xem chi tiết trong Báo cáo). 

Từ tháng 3 năm 2024, môi trường kinh doanh ở Pháp đã có những cải thiện tích cực. Hoạt động sản xuất dần tăng trở lại. Tuy nhiên xung đột địa chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến kinh tế EU nói chung và Pháp nói riêng. Phần lớn các cuộc thăm dò thị trường trong tháng 4/2024 đều cho thấy dự báo về tính ổn định của chuỗi cung ứng vẫn còn khấp. 

Hơn một nửa số hàng hóa đến và đi từ Hà Lan được vận chuyển bằng tàu biển. Tại các bến cảng biển, hàng hóa được trung chuyển để tiếp tục vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường ống.

Belarus, Nga đàm phán về trung chuyển hàng hóa qua cảng Arkhangelsk của Nga

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT 
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
1.1. Tình hình chung về logistics và chuỗi cung ứng tại châu Âu và các lưu ý đối với Việt Nam
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải:
1.2.2. Cảng biển, sân bay
1.3. Các dịch vụ logistics khác và nội dung liên quan
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: So sánh lộ trình của EU ETS và FuelEU Maritime từ nay đến năm 2050 
Hình 2: Trung tâm hàng hóa Lufthansa tại Sân bay Frankfurt 
Hình 3: Tàu hàng của Hapag-Lloyd 
Hình 4: Nhu cầu về các chuyến bay của Lufthansa đến Mỹ tăng vọt khi mở cửa trở lại sau đại dịch 
Hình 5: Chỉ số vận tải đường bộ của Pháp từ tháng 1/2021-tháng 3/2024 
Hình 6: Các tàu hàng cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan 
Hình 7: Bản đồ các cảng biển bận rộn của Vương quốc Anh 
Hình 8: Cảng Arkhangelsk là cửa ngõ phía bắc của Nga tới Bắc Cực 
 

ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO

 

THÔNG TIN THÊM TẠI LINK:
Thông tin tham khảo lĩnh vực logistics và kinh tế, thương mại

ĐỐI VỚI CÁC BÁO CÁO MIỄN PHÍ, KHÁCH HÀNG VẪN TẢI MIỄN PHÍ BÌNH THƯỜNG.
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 5
Số người truy cập: 6.253.245
Chung nhan Tin Nhiem Mang