Nigeria tăng tốc phát triển cảng biển sâu đầu tiên thông qua đầu tư của Trung Quốc
07/11/2019 22:30
Nigeria chuẩn bị có cảng biển sâu đầu tiên tại thành phố Lekki, bang Lagos, sau khi nước này ký thỏa thuận với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc.
Thống đốc bang Lagos Babajide Sanwo-Olu đã chứng kiến việc ký kết bốn thỏa thuận, bao gồm một cơ sở tài chính trị giá 629 triệu USD sẽ đẩy nhanh việc hoàn thành dự án cảng nước sâu Lekki bắt đầu vào năm 2011.

Chính phủ nước này cho biết các công trình trong dự án sẽ được hoàn thành trong 30 tháng.
Khoản vay được bảo đảm từ ngân hàng Trung Quốc sau khi Công ty Cơ khí Cảng Trung Quốc (CHEC), công ty sở hữu cổ phần đa số trong dự án, ký thỏa thuận nhượng quyền 45 năm với Lekki Port LFTZ Enterprise Limited (LPLTZ) để hoàn thành giai đoạn đầu tiên của cảng biển sâu dự án.
Sau khi hoàn thành, cảng sẽ có hai bến container dài 680 mét với độ sâu 16,5 mét. Theo phác thảo, cảng sẽ có khả năng xử lý các tàu có sức tải lên tới 18.000 TEU.
Dự án này khi kết hợp với đầu tư trực tiếp nước ngoài trị giá 230 triệu USD thông qua việc bơm vốn cổ phần của CHEC, sẽ đảm bảo cung cấp thành công cảng biển và tái định vị Nigeria như là trung tâm trung chuyển ở châu Phi hạ Sahara sau khi kết thúc giai đoạn thứ hai, leo Biodun Dabiri, Chủ tịch Hội đồng quản trị cảng Lekki, nhận xét.
Chủ tịch CHEC Lin Yichong cho biết, giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ được xây dựng với công suất xử lý hàng năm là 1,2 triệu TEU, thêm vào đó công suất sẽ được tăng lên 2,5 triệu TEU sau khi hoàn thành giai đoạn thứ hai.
VITIC biên dịch từ https://worldmaritimenews.com/archives/285294/nigeria-accelerating-development-of-first-deep-sea-port-through-chinese-investment/
Thống đốc bang Lagos Babajide Sanwo-Olu đã chứng kiến việc ký kết bốn thỏa thuận, bao gồm một cơ sở tài chính trị giá 629 triệu USD sẽ đẩy nhanh việc hoàn thành dự án cảng nước sâu Lekki bắt đầu vào năm 2011.

Chính phủ nước này cho biết các công trình trong dự án sẽ được hoàn thành trong 30 tháng.
Khoản vay được bảo đảm từ ngân hàng Trung Quốc sau khi Công ty Cơ khí Cảng Trung Quốc (CHEC), công ty sở hữu cổ phần đa số trong dự án, ký thỏa thuận nhượng quyền 45 năm với Lekki Port LFTZ Enterprise Limited (LPLTZ) để hoàn thành giai đoạn đầu tiên của cảng biển sâu dự án.
Sau khi hoàn thành, cảng sẽ có hai bến container dài 680 mét với độ sâu 16,5 mét. Theo phác thảo, cảng sẽ có khả năng xử lý các tàu có sức tải lên tới 18.000 TEU.
Dự án này khi kết hợp với đầu tư trực tiếp nước ngoài trị giá 230 triệu USD thông qua việc bơm vốn cổ phần của CHEC, sẽ đảm bảo cung cấp thành công cảng biển và tái định vị Nigeria như là trung tâm trung chuyển ở châu Phi hạ Sahara sau khi kết thúc giai đoạn thứ hai, leo Biodun Dabiri, Chủ tịch Hội đồng quản trị cảng Lekki, nhận xét.
Chủ tịch CHEC Lin Yichong cho biết, giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ được xây dựng với công suất xử lý hàng năm là 1,2 triệu TEU, thêm vào đó công suất sẽ được tăng lên 2,5 triệu TEU sau khi hoàn thành giai đoạn thứ hai.
VITIC biên dịch từ https://worldmaritimenews.com/archives/285294/nigeria-accelerating-development-of-first-deep-sea-port-through-chinese-investment/
• Mỹ-Anh đạt được thỏa thuận thương mại: Tín hiệu nào cho các đối tác khác trong đàm phán? (09/05/2025)
• EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm (04/05/2025)
• CBP (Hoa Kỳ) tăng cường kiểm tra hàng nhập khẩu và phát hiện nhiều khoản thuế còn nộp thiếu (29/04/2025)
• Biểu thuế xuất nhập khẩu của Đài Loan (cập nhật) (23/04/2025)
• Thêm 04 mặt hàng Việt Nam được cấp nghị định thư xuất khẩu sang Trung Quốc (18/04/2025)
• Kế hoạch tổng thể 50 năm cho 7 cảng ở Nam Úc (26/10/2019)
• Trung Quốc và Nepal hợp tác xây dựng tuyến đường sắt nối Himalaya với Tây Tạng (16/10/2019)
• Azerbaijan đề xuất khai thác vận tải đường sắt từ Việt Nam sang châu Âu (16/10/2019)
• Hàn Quốc chủ trương phát triển dịch vụ taxi máy bay không người lái (06/09/2019)
• Hàn Quốc sẽ đầu tư 35 tỷ USD để nâng cấp hệ thống cảng biển. (21/08/2019)
Liên kết