Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 22 tháng 12 năm 2024
Vietnamese English

Vương quốc Anh thông qua đạo luật mở ra cánh cửa lớn cho ngành công nghiệp xe tự lái và giao thông tự động

25/05/2024 18:30

Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

------------------------------------------

Xe tự lái có thể hoạt động hợp pháp và phổ biến trên đường phố Anh vào năm 2026, sau khi Đạo luật Xe tự động (AV) hàng đầu thế giới của chính phủ Vương quốc Anh được thông qua vào ngày 20 tháng 5 năm 2024. 

Đạo luật AV cho phép công nghệ tiên tiến điều khiển phương tiện an toàn trên đường phố Anh. Luật mới đưa Vương quốc Anh  đi đầu trong quy định về công nghệ xe tự lái, mở ra tiềm năng của một ngành công nghiệp ước tính trị giá lên tới 42 tỷ bảng Anh và tạo thêm 38.000 việc làm có tay nghề cao vào năm 2035. 

An toàn đường bộ là trọng và các phương tiện tự động được kỳ vọng sẽ cải thiện an toàn đường bộ bằng cách giảm thiểu lỗi của con người, góp phần gây ra 88% các vụ va chạm trên đường.

Luật sẽ yêu cầu các phương tiện tự lái phải đạt được mức độ an toàn ít nhất là ngang với những người lái xe cẩn thận và thành thạo, cũng như đáp ứng các bước kiểm tra an toàn nghiêm ngặt trước khi được phép lưu thông trên đường. Do đó các nhà lập pháp kỳ vọng  trong tương lai, số ca tử vong và thương tích do uống rượu lái xe, chạy quá tốc độ, mệt mỏi và mất tập trung có thể giảm đáng kể.

Từ năm 2018 đến năm 2022, chỉ riêng lĩnh vực xe tự lái của Vương quốc Anh đã tạo ra 475 triệu bảng Anh đầu tư trực tiếp và tạo ra 1.500 việc làm mới. Xe tự lái có thể hỗ trợ các khu vực trước đây bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu lái xe, chẳng hạn như vận tải và ở các địa bàn công việc có thể nguy hiểm, chẳng hạn như khai thác mỏ.

Đạo luật này cung cấp khung pháp lý toàn diện, quy định ai chịu trách nhiệm về AV, nghĩa là người lái xe có thể yên tâm rằng, khi xe của họ ở chế độ tự lái, họ sẽ không chịu trách nhiệm về cách thức lái xe. Thay vào đó các tập đoàn như nhà cung cấp bảo hiểm, nhà phát triển phần mềm và nhà sản xuất ô tô có thể đảm nhận trách nhiệm này.

Nguồn: Trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu do Trung tâm Thông tin CN&TM thực hiện, tháng 5/2024. 

 
(1)  Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

(3) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY

Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 13
Số người truy cập: 6.225.790
Chung nhan Tin Nhiem Mang