80% tàu container trên tuyến qua kênh đào Suez đang chuyển hướng đến Mũi Hảo Vọng
12/01/2024 15:09
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
80% tàu container trên tuyến qua kênh đào Suez đang chuyển hướng đến Mũi Hảo Vọng
Theo báo cáo mới nhất của Linerlytica, số lượng tàu container tái định tuyến qua Mũi Hảo Vọng do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã tăng lên 354 chiếc tính đến ngày 7 tháng 1 năm 2024, tương đương 4,65 triệu TEU, chiếm 16,4% tổng thông lượng container toàn cầu.
Con số này cũng chiếm 80% tổng số tàu chở hàng di chuyển giữa lưu vực Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, và dự báo sẽ tiếp tục tăng khi hầu hết các hãng vận tải chính hiện đang chọn tuyến qua Mũi Hảo Vọng.
Theo Linerlytica, chỉ có công ty vận tải Pháp CMA CGM và một số ít hãng vận tải thích hợp hoạt động ở các thị trường châu Á đến Đông Địa Trung Hải và Baltic là tiếp tục sử dụng tuyến Suez, với một số thông tin cho rằng một số hãng vận tải biển đã đàm phán với lực lượng Houthi ở Yemen để đi qua Biển Đỏ an toàn.
Sự chuyển hướng này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt năng lực dự kiến lên tới 40% đối với các chuyến khởi hành từ châu Á đến châu Âu và Bờ Đông Hoa Kỳ trong các tuần từ 4 đến 6 của năm 2024, với giá cước vận chuyển dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong những tuần tới.
Chỉ số tổng hợp SCFI tổng hợp đã tăng 97% kể từ đầu tháng 12/2023 và chưa dừng đà tăng.
Ngoài ra, sự chậm trễ của chiều đi cũng ảnh hưởng đến nguồn cung container quay trở lại châu Á, giá vận chuyển cũng đã tăng hơn 20% trong tháng qua. Theo các chuyên gia, nguồn cung chỉ có thể được cải thiện khi các tàu đóng mới được giao trong năm nay.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu)
80% tàu container trên tuyến qua kênh đào Suez đang chuyển hướng đến Mũi Hảo Vọng
Theo báo cáo mới nhất của Linerlytica, số lượng tàu container tái định tuyến qua Mũi Hảo Vọng do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã tăng lên 354 chiếc tính đến ngày 7 tháng 1 năm 2024, tương đương 4,65 triệu TEU, chiếm 16,4% tổng thông lượng container toàn cầu.
Con số này cũng chiếm 80% tổng số tàu chở hàng di chuyển giữa lưu vực Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, và dự báo sẽ tiếp tục tăng khi hầu hết các hãng vận tải chính hiện đang chọn tuyến qua Mũi Hảo Vọng.
Theo Linerlytica, chỉ có công ty vận tải Pháp CMA CGM và một số ít hãng vận tải thích hợp hoạt động ở các thị trường châu Á đến Đông Địa Trung Hải và Baltic là tiếp tục sử dụng tuyến Suez, với một số thông tin cho rằng một số hãng vận tải biển đã đàm phán với lực lượng Houthi ở Yemen để đi qua Biển Đỏ an toàn.
Sự chuyển hướng này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt năng lực dự kiến lên tới 40% đối với các chuyến khởi hành từ châu Á đến châu Âu và Bờ Đông Hoa Kỳ trong các tuần từ 4 đến 6 của năm 2024, với giá cước vận chuyển dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong những tuần tới.
Chỉ số tổng hợp SCFI tổng hợp đã tăng 97% kể từ đầu tháng 12/2023 và chưa dừng đà tăng.
Ngoài ra, sự chậm trễ của chiều đi cũng ảnh hưởng đến nguồn cung container quay trở lại châu Á, giá vận chuyển cũng đã tăng hơn 20% trong tháng qua. Theo các chuyên gia, nguồn cung chỉ có thể được cải thiện khi các tàu đóng mới được giao trong năm nay.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu)
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Công nghệ mới trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(3) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY