Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024
Vietnamese English

Dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế mới từ Đông Nam Á đến Châu Âu

24/05/2024 10:53

Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

------------------------------------------

Khu vực Đông Nam Á là trung tâm mới nổi của các ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử và linh kiện ô tô của nhiều nước trên thế giới. Tuyến đường biển ngắn nhất để vận chuyển hàng hóa từ Đông Nam Á đến thị trường châu Âu là qua kênh đào Suez. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2023, các cuộc tấn công vũ trang của các nhóm phiến quân nhằm vào tàu chở hàng vẫn tiếp diễn ở Biển Đỏ và các vùng biển lân cận. Do đó, nhiều tàu đã buộc phải đi tuyến đường dài hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi, điều này đang ảnh hưởng các hoạt động kinh tế nói chung và dịch vụ logistics tuyến Á-Âu nói riêng. Thời gian vận chuyển bị kéo dài tới 20 ngày so với tuyến qua Kênh đào Suez, dẫn đến giá cước vận tải đường biển và chi phí bảo hiểm tăng đáng kể do chuyển hướng.

Rủi ro địa chính trị ngày càng rõ rệt, làm nổi bật nhu cầu cấp thiết phải thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu mạnh mẽ, có thể thích ứng nhanh chóng.

Để tạo ra chuỗi cung ứng toàn cầu linh hoạt giữa Đông Nam Á và Châu Âu, Yamato Holding- công ty cổ phần dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải và hậu cần của Nhật Bản cùng nhiều công ty khác đã giới thiệu một liên kết đa phương thức quốc tế từ ngày 1 tháng 5 năm 2024 để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thuận lợi, an toàn hiệu quả từ Đông Nam Á và Châu Âu. Dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế (bằng đường bộ và đường sắt) vào đầu tháng 5 năm 2024.

Chú thích ảnh: Mô tả phạm vi địa lý và các kết nối đa phương thức của dịch vụ

Các khu vực được cung cấp dịch vụ là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam và Campuchia ở Châu Á và Châu Âu (trừ Ukraine và Belarus).  

Là một phần của liên kết mới, Yamato đang sử dụng mạng lưới vận tải Dịch vụ Hậu cần Tổng hợp Đường bộ trên đoạn Đông Nam Á-Trung Quốc và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ đường sắt trên đoạn Trung Quốc-Châu Âu.

Theo kế hoạch, hàng hóa được nhận từ các chủ hàng ở Đông Nam Á (ví dụ trong hình dưới là Thái Lan), sau đó vận chuyển đến Trung Quốc bằng đường bộ, từ đó đi tuyến đường sắt qua Kazakhstan và Nga trước khi vào châu Âu với các điểm đến là Ba Lan (vào ngày thứ 23-25), và Đức vào ngày thứ 27-30, đều bằng đường sắt. Từ Đức, hàng hóa được chuyển sang xe tải để đưa đến các điểm đến cụ thể hơn.

Chú thích ảnh: Mô tả lộ trình dịch vụ đa phương thức từ Đông Nam Á-Châu Âu

 

Nguồn: Trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN do Trung tâm Thông tin CN&TM thực hiện, tháng 5/2024. 

 
(1)  Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

(3) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY

Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 8
Số người truy cập: 5.268.934
Chung nhan Tin Nhiem Mang