TP Hồ Chí Minh: Giảm hơn 92% vi phạm chở quá tải sau một năm thí điểm phạt nguội
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, dịch vụ vận tải, ga, cảng, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------
Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh thông tin, qua một năm triển khai thí điểm, số trường hợp vi phạm được hệ thống cân ghi nhận đến nay còn 4.347 trường hợp, giảm 56.955 trường hợp (giảm 92,91%).
Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành là 2.003 quyết định, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 48 tỷ đồng. Tước giấy phép lái xe có thời hạn 408 trường hợp; tước phù hiệu có thời hạn 905 trường hợp.
Từ kết quả trên, Thanh tra Sở đánh giá việc thí điểm đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao ý thức của chủ xe, lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Mặt khác, bảo đảm tính khách quan, minh bạch, công bằng trong xử lý vi phạm hành chính, tạo sức răn đe, khắc phục được tình trạng dừng nhiều phương tiện để kiểm tra xử lý gây mất trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thí điểm vẫn còn gặp một số khó khăn như trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam có trường hợp chưa cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin của phương tiện, chủ phương tiện; người điều khiển phương tiện cố tình gian lận bằng cách làm sai lệch kết quả cân tải trọng tự động...
Để quy trình thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua việc sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động thời gian tới đạt hiệu quả hơn nữa, Thanh tra Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo xây dựng phần mềm quản lý, chia sẻ dữ liệu cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ cho các Sở GTVT để phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).
Đồng thời, Bộ GTVT chấp thuận cho phép nhân rộng việc sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động để xử phạt vi phạm hành chính khi các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô khi xe, người lái xe, chủ xe không có ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm.
Trước đó, tháng 11/2023, Thanh tra Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng tự động để xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô khi xe, người lái xe, chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm.
THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ THỊ TRƯỜNG, NGÀNH HÀNG, LOGISTICS
(1) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, dịch vụ vận tải, ga, cảng, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(3) Thị trường logistics chuỗi lạnh thế giới và Việt Nam: Đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2024, tập trung vào dịch vụ kho lạnh và vận tải lạnh), vui lòng tải TẠI ĐÂY
(4) Nghiên cứu thị trường: Cập nhật chính sách, quy định và các xu hướng mới tác động đến giao thương với thị trường Trung Quốc (giai đoạn 2019-2024 và dự báo), vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Phân tích các lợi thế và định hướng phát triển ngành giao nhận, chuyển phát nhanh của Trung Quốc năm 2024, kinh nghiệm và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY