Tuyến đường sắt mới nối Tây Ban Nha và Trung Quốc
30/07/2018 16:07
Hãng vận tải DSV vừa khởi động dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường sắt kết nối cảng biển Zaragoza ở Tây Ban Nha với vùng Tân Cương (Sinkiang) của Trung Quốc.
Theo đó tàu hỏa vận chuyển hàng hóa Tây Ban Nha cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạo dừng lại ở Đức và Ba Lan để thêm nhiều sản phẩm hơn.
Hành trình này mất 24 ngày, giảm được một nửa thời gian vận chuyển với đường biển từ các cảng Algeciras, Valencia và Barcelona. Bằng cách này, các nhà nhập khẩu Trung Quốc có kết nối nhanh hơn nhiều với Barcelona và Madrid, hai trung tâm kinh tế lớn nhất ở Tây Ban Nha. Hơn nữa, với dịch vụ mới, chi phí vận chuyển container trung bình sẽ giảm khoảng 50%, theo DSV.
“DSV đang nỗ lực để cung cấp giá trị gia tăng với các container vận chuyển đường sắt, xe tải và đường biển cho bất kỳ loại hình công ty nào. Tuyến mới từ Tây Ban Nha đến Trung Quốc cung cấp cho các chủ hàng nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với các yêu cầu vận chuyển của họ”, giám đốc tiếp thị của DSV Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Iban Mas nhấn mạnh.
DSV có văn phòng tại một số thành phố lớn của Trung Quốc như Đại Liên, Bắc Kinh, Thiên Tân, Trùng Khánh, Thành Đô, Vũ Hán, Thượng Hải, Ningbo, Nanjing, Xiamen, Guangzhou và Shenzhen, với dịch vụ vận chuyển nguyên container (Full container load) lịch trình hàng ngày hoặc vận chuyển hàng lẻ (less container load) 3 lần mỗi tuần cho các DNVVN.
Tân Cương là một khu vực hậu cần quan trọng của Trung Quốc, có chung đường biên giới với Mông Cổ, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Afghanistan.
Tân Cương được biết đến với các hàng hóa nổi bật có thể giao thương như loại hoa quả và sản phẩm khác như nho, dưa, lê, bông, lúa mì, tơ lụa, quả óc chó và cừu. Tân Cương cũng có trữ lượng lớn về khoáng sản và dầu mỏ.
Nói chung giao thông vận tải ở Tân Cương gặp nhiều trở ngại do thời tiết khắc nghiệt, điều kiện hoang mạc ở vùng này. Hiện nay, các tuyến đường cao tốc xuyên Tân Cương đang được xây dựng để trở thành những tuyến đường huyết mạch phục vụ dầu mỏ và an toàn giao thông trong vùng.
VITIC biên dịch/Tham khảo railfreight.com
Theo đó tàu hỏa vận chuyển hàng hóa Tây Ban Nha cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạo dừng lại ở Đức và Ba Lan để thêm nhiều sản phẩm hơn.
Hành trình này mất 24 ngày, giảm được một nửa thời gian vận chuyển với đường biển từ các cảng Algeciras, Valencia và Barcelona. Bằng cách này, các nhà nhập khẩu Trung Quốc có kết nối nhanh hơn nhiều với Barcelona và Madrid, hai trung tâm kinh tế lớn nhất ở Tây Ban Nha. Hơn nữa, với dịch vụ mới, chi phí vận chuyển container trung bình sẽ giảm khoảng 50%, theo DSV.
“DSV đang nỗ lực để cung cấp giá trị gia tăng với các container vận chuyển đường sắt, xe tải và đường biển cho bất kỳ loại hình công ty nào. Tuyến mới từ Tây Ban Nha đến Trung Quốc cung cấp cho các chủ hàng nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với các yêu cầu vận chuyển của họ”, giám đốc tiếp thị của DSV Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Iban Mas nhấn mạnh.
DSV có văn phòng tại một số thành phố lớn của Trung Quốc như Đại Liên, Bắc Kinh, Thiên Tân, Trùng Khánh, Thành Đô, Vũ Hán, Thượng Hải, Ningbo, Nanjing, Xiamen, Guangzhou và Shenzhen, với dịch vụ vận chuyển nguyên container (Full container load) lịch trình hàng ngày hoặc vận chuyển hàng lẻ (less container load) 3 lần mỗi tuần cho các DNVVN.
Tân Cương là một khu vực hậu cần quan trọng của Trung Quốc, có chung đường biên giới với Mông Cổ, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Afghanistan.
Tân Cương được biết đến với các hàng hóa nổi bật có thể giao thương như loại hoa quả và sản phẩm khác như nho, dưa, lê, bông, lúa mì, tơ lụa, quả óc chó và cừu. Tân Cương cũng có trữ lượng lớn về khoáng sản và dầu mỏ.
Nói chung giao thông vận tải ở Tân Cương gặp nhiều trở ngại do thời tiết khắc nghiệt, điều kiện hoang mạc ở vùng này. Hiện nay, các tuyến đường cao tốc xuyên Tân Cương đang được xây dựng để trở thành những tuyến đường huyết mạch phục vụ dầu mỏ và an toàn giao thông trong vùng.
VITIC biên dịch/Tham khảo railfreight.com