Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 02/2021 (miễn phí)
06/03/2021 10:00
Australia (Úc)
+ Chính phủ Australia và các bên liên quan đang đánh giá thực trạng, triển vọng các chuỗi cung ứng, xác định các mục tiêu ưu tiên về cơ sở hạ tầng logistics trong năm 2021.
Trong năm 2020, nhìn chung, các chuỗi cung ứng của Australia đã chứng tỏ khả năng chống chọi với đại dịch COVID-19, nhưng thực tiễn cũng cho thấy một số lỗ hổng dễ bị tổn thương trước sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, tháng 02/2021, Chính phủ Australia đã yêu cầu Ủy ban Năng suất quốc gia thực hiện một đánh giá độc lập về các lỗ hổng và rủi ro của chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo nền kinh tế Australia sẵn sàng đối phó với những gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra trong tương lai.
+ Các cơ hội đầu tư mới liên quan đến lĩnh vực logistics bao gồm:
• Đường vận chuyển hàng hóa Tây Sydney và Nhà ga liên phương thức (NSW)
• Đường sắt đến Webb Dock (Vic)
• Năng lực cơ sở hạ tầng Khu liên hợp biển của Úc (WA)
• Tăng sức chứa của cảng Burnie (Tas)
• Cải thiện năng lực khu vực cảng Hobart (Tas)
+ Hapag-Lloyd thông báo tăng giá cước chung (GRI) sau đây đối với hàng hóa từ các cảng của Hoa Kỳ và Canada đến Australia và New Zealand, có hiệu lực vào ngày 01 tháng 4 năm 2021.
New Zealand
+ Auckland ở mức Cảnh báo 3. Phần còn lại của New Zealand ở Mức cảnh báo 2. Các Mức cảnh báo này có hiệu lực trong bảy ngày. Các giới hạn đi lại được áp dụng tại biên giới nhưng không có hạn chế về sự di chuyển của hàng hóa.
+ Tuyến nối Bờ Tây Bắc Mỹ- Australia- New Zealand của Hapag Lloyd sẽ bỏ qua cảng Long Beach.
Chính phủ New Zealand đã đồng ý gia hạn Đề án Năng lực Vận tải Hàng không Quốc tế (IAFC) đến cuối tháng 4 năm 2021.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
+ Chính phủ Australia và các bên liên quan đang đánh giá thực trạng, triển vọng các chuỗi cung ứng, xác định các mục tiêu ưu tiên về cơ sở hạ tầng logistics trong năm 2021.
Trong năm 2020, nhìn chung, các chuỗi cung ứng của Australia đã chứng tỏ khả năng chống chọi với đại dịch COVID-19, nhưng thực tiễn cũng cho thấy một số lỗ hổng dễ bị tổn thương trước sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, tháng 02/2021, Chính phủ Australia đã yêu cầu Ủy ban Năng suất quốc gia thực hiện một đánh giá độc lập về các lỗ hổng và rủi ro của chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo nền kinh tế Australia sẵn sàng đối phó với những gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra trong tương lai.
+ Các cơ hội đầu tư mới liên quan đến lĩnh vực logistics bao gồm:
• Đường vận chuyển hàng hóa Tây Sydney và Nhà ga liên phương thức (NSW)
• Đường sắt đến Webb Dock (Vic)
• Năng lực cơ sở hạ tầng Khu liên hợp biển của Úc (WA)
• Tăng sức chứa của cảng Burnie (Tas)
• Cải thiện năng lực khu vực cảng Hobart (Tas)
+ Hapag-Lloyd thông báo tăng giá cước chung (GRI) sau đây đối với hàng hóa từ các cảng của Hoa Kỳ và Canada đến Australia và New Zealand, có hiệu lực vào ngày 01 tháng 4 năm 2021.
New Zealand
+ Auckland ở mức Cảnh báo 3. Phần còn lại của New Zealand ở Mức cảnh báo 2. Các Mức cảnh báo này có hiệu lực trong bảy ngày. Các giới hạn đi lại được áp dụng tại biên giới nhưng không có hạn chế về sự di chuyển của hàng hóa.
+ Tuyến nối Bờ Tây Bắc Mỹ- Australia- New Zealand của Hapag Lloyd sẽ bỏ qua cảng Long Beach.
Chính phủ New Zealand đã đồng ý gia hạn Đề án Năng lực Vận tải Hàng không Quốc tế (IAFC) đến cuối tháng 4 năm 2021.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí