Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 02/2021 (miễn phí)
27/02/2021 17:29
Ngành đường sắt châu Âu đạt doanh thu 20 tỷ Euro trong năm 2020.
Các chủ tàu EU kiểm soát gần 40% trọng tải vận chuyển toàn cầu, kết nối các ngành công nghiệp và người tiêu dùng và đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa trên khắp thế giới và trong EU. Với việc vận tải biển châu Âu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của chiến lược thương mại mới, ECSA mong muốn được tham gia với các cơ quan quản lý trong việc thực hiện chiến lược này nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh của ngành và sự phục hồi kinh tế của châu Âu.
Chi phí vận chuyển giữa châu Á và châu Âu cũng tăng lên. Riêng trong tháng 12/2020, chi phí vận chuyển từ Trung Quốc đến Bắc Âu đã tăng 60%. Chi phí vận chuyển đến Rotterdam tăng gần gấp sáu lần trong một năm.
Liệu hệ thống TIR có giúp vận chuyển giữa EU và Vương quốc Anh trở nên dễ dàng hơn hậu Brexit?
Vào ngày 19 tháng 01 năm 2021, Ủy ban Châu Âu đã đề ra các hành động để đẩy mạnh ứng phó với đại dịch COVID-19 và đẩy nhanh việc triển khai các chiến dịch tiêm chủng trên toàn EU, với mục tiêu tiêm chủng cho tối thiểu 70% dân số trưởng thành vào mùa hè năm 2021. Điều này đặt ra những yêu cầu gắt gao cho ngành logistics của khu vực để đáp ứng việc tổ chức bảo quản, vận chuyển, phân phối vắc-xin trên diện rộng.
Chỉ số giá vận tải của Đức đã tăng mạnh trong tháng 01/2021, đạt 107,71 điểm, trong khi số liệu của tháng 12/2020 được điều chỉnh còn 104 điểm. Lufthansa Cargo là công ty dẫn đầu thị trường vận tải hàng hóa hàng không tại Đức với gần 214.000 tấn, nhưng thị phần của hãng đang bị thu hẹp. So với năm trước, hãng mất gần 1/3 trọng tải và thị phần giảm 1,8 điểm phần trăm xuống 19,2%.
Cùng chung xu hướng của Đức và khu vực EU, chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa, dịch vụ tính CPI của Pháp tăng trong tháng đầu của năm 2021, đạt 106,41 (tăng so với 106,21 vào tháng 12/2020).
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Các chủ tàu EU kiểm soát gần 40% trọng tải vận chuyển toàn cầu, kết nối các ngành công nghiệp và người tiêu dùng và đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa trên khắp thế giới và trong EU. Với việc vận tải biển châu Âu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của chiến lược thương mại mới, ECSA mong muốn được tham gia với các cơ quan quản lý trong việc thực hiện chiến lược này nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh của ngành và sự phục hồi kinh tế của châu Âu.
Chi phí vận chuyển giữa châu Á và châu Âu cũng tăng lên. Riêng trong tháng 12/2020, chi phí vận chuyển từ Trung Quốc đến Bắc Âu đã tăng 60%. Chi phí vận chuyển đến Rotterdam tăng gần gấp sáu lần trong một năm.
Liệu hệ thống TIR có giúp vận chuyển giữa EU và Vương quốc Anh trở nên dễ dàng hơn hậu Brexit?
Vào ngày 19 tháng 01 năm 2021, Ủy ban Châu Âu đã đề ra các hành động để đẩy mạnh ứng phó với đại dịch COVID-19 và đẩy nhanh việc triển khai các chiến dịch tiêm chủng trên toàn EU, với mục tiêu tiêm chủng cho tối thiểu 70% dân số trưởng thành vào mùa hè năm 2021. Điều này đặt ra những yêu cầu gắt gao cho ngành logistics của khu vực để đáp ứng việc tổ chức bảo quản, vận chuyển, phân phối vắc-xin trên diện rộng.
Chỉ số giá vận tải của Đức đã tăng mạnh trong tháng 01/2021, đạt 107,71 điểm, trong khi số liệu của tháng 12/2020 được điều chỉnh còn 104 điểm. Lufthansa Cargo là công ty dẫn đầu thị trường vận tải hàng hóa hàng không tại Đức với gần 214.000 tấn, nhưng thị phần của hãng đang bị thu hẹp. So với năm trước, hãng mất gần 1/3 trọng tải và thị phần giảm 1,8 điểm phần trăm xuống 19,2%.
Cùng chung xu hướng của Đức và khu vực EU, chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa, dịch vụ tính CPI của Pháp tăng trong tháng đầu của năm 2021, đạt 106,41 (tăng so với 106,21 vào tháng 12/2020).
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí