Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 5/2021 (miễn phí)

31/05/2021 10:44
Australia (Úc)
Trong tháng 5/2021, Chính phủ Liên bang Úc đã thông qua kế hoạch ngân sách 2021-2022, theo đó hơn 10 tỷ đô la chi tiêu cho các dự án cơ sở hạ tầng logistics quy mô lớn, với kỳ vọng sẽ thúc đẩy các nỗ lực của chính phủ liên bang nhằm thúc đẩy cả việc làm và năng suất trong nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19. 
10% thương mại đường biển của thế giới đi qua các cảng của Úc, với đội tàu ngày càng có quy mô lớn tham gia đưa hàng hóa và sản phẩm chế tạo của nước này ra thế giới, cung cấp nhiên liệu và hàng hóa thiết yếu cho người tiêu dùng Úc, đồng thời vận chuyển vật liệu xây dựng cho các dự án lớn. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội vận tải biển của Úc kêu gọi thúc đẩy Blue Highway hay còn gọi là Đường cao tốc trên biển, có nghĩa là vận tải biển hiện đại, tốc độ cao và thân thiện với môi trường nên được coi là trụ cột của nền kinh tế Úc. Để đạt được điều đó cần những đầu tư thích đáng hơn cho ngành vận tải biển, tuy nhiên, kế hoạch ngân sách 2021-2022 của Chính phủ không có những hạng mục tương xứng cho nhu cầu của ngành hàng hải.
Các cảng ở New South Wales (NSW) đã công bố thông tin chi tiết về Chương trình Ưu đãi Container thực vật tại Cảng, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2021
Maersk thông báo giá cước mới: Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2021, việc tăng giá cước sẽ được áp dụng cho hàng hóa vận chuyển từ Hoa Kỳ và Canada đến Úc và New Zealand như sau: Cước 200 USD / cont 20 'ft; 400 USD / cont 40 'ft.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Khu vực và Đường bộ Paul Toole cho biết dự án 35 triệu đô la để khôi phục tuyến đường sắt giữa Tây Tamworth và Westdale sẽ đảm bảo Tamworth có một mạng lưới đường sắt khả thi và mạnh mẽ kết nối với Nhà ga vận tải khu vực Tamworth và cung cấp kết nối đến Port Botany.
Cảng Melbourne ủng hộ việc tăng cường sử dụng đường sắt vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn và đang đầu tư hơn 125 triệu đô la vào Dự án Chuyển đổi Đường sắt Cảng (PRTP) như một phần của một loạt các sáng kiến lớn nhằm duy trì vị thế của cảng trên thế giới.
Căng thẳng về năng lực cung ứng dịch vụ và giá cước vẫn tiếp diễn trong lĩnh vực vận tải hàng không 
New Zealand: 
Nhu cầu về các dịch vụ logistics và vận tải nội địa được dự báo sẽ tăng mạnh tại New Zealand trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong điều kiện “bình thường mới”. 
Đặc biệt, nhu cầu vận chuyển, lưu kho, giao hàng dặm cuối và logistics chiều ngược (thu hồi) đang gia tăng với các hàng hóa bao gồm thiết bị máy tính, phần mềm, vật tư y tế và các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khác.
Trong tháng 5/2021, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải New Zealand đã công bố Kế hoạch Đường sắt NZ, phác thảo tầm nhìn 10 năm nhằm hỗ trợ tăng cường đầu tư và khả năng phục hồi trong mạng lưới đường sắt của New Zealand.
Các cảng của Úc và New Zealand tiếp tục bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Maersk đã giới thiệu dịch vụ mới của mình, Sirius Star, và bổ sung năng lực cho dịch vụ Ngôi sao Phương Nam để cải thiện tính linh hoạt của mạng lưới và sự ổn định của chuỗi cung ứng.
Dịch vụ kho chung là một xu hướng gia tăng trên toàn cầu và New Zealand và đã được thúc đẩy nhanh chóng bởi đại dịch. Các công ty kinh doanh kho bãi mới nổi đang sử dụng các công nghệ phức tạp để tiếp thị và lấp đầy không gian nhà kho dư thừa, đồng thời cung cấp các dịch vụ có thể tùy chỉnh cho khách hàng. Xu hướng này nhìn chung khả thi ở thị trường New Zealand khi nguồn cung kho bãi lớn truyền thống tiếp tục trong tình trạng thiếu hụt. 

 
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 4
Số người truy cập: 6.033.434
Chung nhan Tin Nhiem Mang