Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 6/2022 (miễn phí)

11/07/2022 09:28
Australia (Úc)
    Theo một báo cáo được phát hành bởi ReportLinker trong năm 2022, thị trường logistics Australia được định giá 81,28 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 114,32 tỷ USD vào năm 2027, đạt tốc độ tăng trưởng 5,85% trong giai đoạn 2022-2027. 
    Là một quốc gia có nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp và thương mại nông sản, Australia đang đẩy mạnh việc cải tiến công nghệ trong hoạt động logistics cho sản phẩm rau quả, coi đó là động lực để giảm tổn thất trong và sau thu hoạch, giảm thiểu rủi ro và lãng phí. 
    Các doanh nghiệp dịch vụ logistics và doanh nghiệp công nghệ ngày càng phối hợp chặt chẽ hơn để đưa ra các gói sản phẩm quản trị cho chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp, cũng như góp phần gia tăng nhận thức của doanh nghiệp về cộng đồng về phát triển nông nghiệp và thương mại nông sản bền vững, giảm thiểu lãng phí và phát thải. 
    Chi phí nhiên liệu và phụ gia nhiên liệu gia tăng do các yếu tố và nhu cầu toàn cầu, thiếu lao động và kỹ năng, thời gian mua thiết bị kéo dài, hạn chế về năng lực chuỗi cung ứng và các khoản phí do bên thứ ba áp đặt đang làm giảm đáng kể biên lợi nhuận và dòng tiền của nhà khai thác vận tải container ở Australia.
    Báo cáo Giám sát Bốc xếp Container hàng năm của Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) đã nêu bật tính dễ bị tổn thương của các chuỗi cung ứng hàng hóa của nước này trong giai đoạn hiện nay. Báo cáo xác định sự cần thiết phải hỗ trợ nhiều hơn nữa các nhà xuất khẩu của Úc khỏi các tác động bất lợi trong chuỗi cung ứng, trong đó có việc giảm thiểu tác động của giá xăng dầu, đình công và các hành vi phản cạnh tranh đang làm giảm năng suất hoạt động của các ga, cảng, bến nội địa và quốc tế.
    Chính phủ Australia đã thông báo sẽ không mở rộng chương trình IFAM cho các nhà xuất khẩu hàng hóa dễ hư hỏng, có nghĩa là nhóm hàng này sẽ được vận chuyển trên các chuyến bay chở hàng hóa tổng hợp. Cuộc khảo sát thị trường cho thấy khoảng 70% công suất vận chuyển hàng không nói chung hiện đã được phân bổ trước cho các nhà cung cấp hàng hóa dễ hư hỏng. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Australia cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với những rủi ro lớn khi Chính phủ quyết định kết thúc các tuyến thương mại hàng không quốc tế được trợ cấp.

New Zealand
    Trong nửa đầu năm 2022, chuỗi cung ứng trong nước và toàn cầu đã trở thành mối quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp New Zealand và chính phủ nước này, khi những sự cố trong chuỗi ảnh hưởng thường xuyên và trực tiếp hơn đến hoạt động xuất khẩu cũng như đời sống của người dân nước này. Nhiều người thậm chí đã nghi ngờ rằng đại dịch đã làm nổi bật và làm trầm trọng thêm các lỗ hổng của chuỗi cung ứng theo mô hình “Đúng lúc” (Just- in- time-JIT). 
    Lĩnh vực cảng biển và vận chuyển hàng hóa là các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng nói chung và ở một đất nước có đặc điểm địa lý như New Zealand. Những cuộc khảo sát thị trường gần đây cho thấy người dân New Zealand quan ngại hơn về tác động của chuỗi cung ứng đến hoạt động của nền kinh tế và mức sống của họ, nhất là khi giá nhiên liệu tăng mạnh trên thị trường toàn cầu. Mặc dù New Zealand đã vượt qua đại dịch COVID19 tương đối tốt, nhưng nước này vẫn chưa tránh khỏi các tác động đến chuỗi cung ứng do biến động thị trường thế giới, xung đột địa chính trị và “khủng hoảng” giá năng lượng như hiện nay. 
    Tòa án cấp cao của New Zealand đã áp dụng các hình phạt với tổng số tiền hơn 9,7 triệu NZD đối với hai công ty giao nhận hàng hóa quốc tế là Mondiale Freight Services Limited và Oceanbridge Shipping Limited và bốn cá nhân liên kết với các công ty, vì đã tham gia vào các thỏa thuận cartel lâu dài với các đối thủ cạnh tranh của họ
    Cảng Oakland sẽ giảm thời gian miễn phí lưu giữ container từ bảy ngày xuống còn bốn ngày để giảm ùn tắc trên cảng hàng hải của mình, và có thể tăng phí phạt với các container quá lâu.
    Hãng vận chuyển Maersk đang triển khai một dịch vụ ven biển chuyên dụng mới tại New Zealand với tên gọi “Maersk Coastal Connect”, để kích hoạt chuỗi cung ứng của New Zealand theo hướng linh hoạt hơn và cải thiện độ tin cậy của lịch trình tàu. Là dịch vụ đầu tiên thuộc loại hình này của Maersk trong 25 năm lịch sử hoạt động tại New Zealand, dịch vụ này sẽ giúp tăng cường kết nối vận tải và cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng bền vững và linh hoạt cho các nhà nhập khẩu, xuất khẩu và phân phối nội địa. 
    DoorDash-Nền tảng giao hàng nội địa theo yêu cầu lớn nhất tại Hoa Kỳ đang ra mắt tại Wellington đã mở rộng hoạt động của mình sang thị trường New Zealand.

1 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải
1.3. Ga, cảng, cửa khẩu
1.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải
2.3. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Dịch vụ kho bãi, giao nhận và các dịch vụ logistics khác


 
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 23
Số người truy cập: 6.017.326
Chung nhan Tin Nhiem Mang