Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 7/2021 (miễn phí)
10/08/2021 21:41
Australia (Úc)
Tại Australia, nơi có khoảng 14% dân số đã tiêm chủng, Brisbane, thành phố lớn thứ ba ở Queensland và nhiều khu vực khác đã ban hành lệnh phong tỏa ngắn ba ngày khi ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm mới từ một cụm dịch biến chủng Delta.
Việc các quốc gia Australia và New Zealand quyết định đóng cửa biên giới đối với người không cư trú trong đại dịch đã giúp ngăn chặn COVID-19, đồng thời giúp tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp vượt qua kỳ vọng. Tuy nhiên, 15 tháng sau, các nhà phê bình cảnh báo rằng những chính sách “đóng cửa” này hiện đang gây ra nhiều vấn đề đáng kể cho các doanh nghiệp, vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu công suất ngày càng trầm trọng làm tăng chi phí và ảnh hưởng đến sản lượng.
Chính phủ Australia đã mở mới chương trình trị giá 50 triệu đô la Úc để cải thiện chuỗi cung ứng các sản phẩm quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng.
Vận tải đường bộ của Australia dự kiến sẽ phải có những điều chỉnh lớn trong mùa cao điểm sắp tới để có thể đáp ứng yêu cầu về thương mại trực tuyến hiển thị thời gian thực. Nghiên cứu mới cho thấy 62% người tiêu dùng Úc hiện yêu cầu khả năng hiển thị theo thời gian thực cho các giao dịch mua hàng trực tuyến trong dịp Giáng sinh của họ - từ thời điểm họ đặt hàng cho đến khi hàng đến cửa nhà họ.
New Zealand:
Theo Hiệp hội Hàng hải New Zealand, độ tin cậy của lịch trình vận chuyển hàng hải đã ở mức trung bình cao (tức là hơn 70%) vào tháng 8/2020 trên khắp các cảng của quốc gia này đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 với biến thể siêu lây Delta đã khiến độ tin cậy lịch trình liên tục giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục là 6% vào cuối tháng 7/2021.
Thị trường vận tải hàng hóa và logistics của New Zealand dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ CAGR là 2,53% trong giai đoạn dự báo 2021-2024.
Thị trường được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng từ sự gia tăng dân số, trong khi tình trạng thiếu tài xế đã khiến thị trường chững lại.
Vận tải đường bộ là phương thức vận tải hàng hóa chủ đạo ở New Zealand, chiếm gần 70% tổng lượng vận chuyển hàng hóa nội địa (tính theo tấn-km) và hơn 90% vận tải hàng hóa (tính theo khối lượng / tấn).
Đường sắt, mặc dù chỉ chiếm một tỷ trọng nhỏ về việc làm và giá trị gia tăng trong lĩnh vực vận tải, logistics và phân phối, nhưng lại đóng một vai trò quan trọng liên kết giữa Auckland, Tauranga và Hamilton.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Tại Australia, nơi có khoảng 14% dân số đã tiêm chủng, Brisbane, thành phố lớn thứ ba ở Queensland và nhiều khu vực khác đã ban hành lệnh phong tỏa ngắn ba ngày khi ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm mới từ một cụm dịch biến chủng Delta.
Việc các quốc gia Australia và New Zealand quyết định đóng cửa biên giới đối với người không cư trú trong đại dịch đã giúp ngăn chặn COVID-19, đồng thời giúp tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp vượt qua kỳ vọng. Tuy nhiên, 15 tháng sau, các nhà phê bình cảnh báo rằng những chính sách “đóng cửa” này hiện đang gây ra nhiều vấn đề đáng kể cho các doanh nghiệp, vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu công suất ngày càng trầm trọng làm tăng chi phí và ảnh hưởng đến sản lượng.
Chính phủ Australia đã mở mới chương trình trị giá 50 triệu đô la Úc để cải thiện chuỗi cung ứng các sản phẩm quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng.
Vận tải đường bộ của Australia dự kiến sẽ phải có những điều chỉnh lớn trong mùa cao điểm sắp tới để có thể đáp ứng yêu cầu về thương mại trực tuyến hiển thị thời gian thực. Nghiên cứu mới cho thấy 62% người tiêu dùng Úc hiện yêu cầu khả năng hiển thị theo thời gian thực cho các giao dịch mua hàng trực tuyến trong dịp Giáng sinh của họ - từ thời điểm họ đặt hàng cho đến khi hàng đến cửa nhà họ.
New Zealand:
Theo Hiệp hội Hàng hải New Zealand, độ tin cậy của lịch trình vận chuyển hàng hải đã ở mức trung bình cao (tức là hơn 70%) vào tháng 8/2020 trên khắp các cảng của quốc gia này đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 với biến thể siêu lây Delta đã khiến độ tin cậy lịch trình liên tục giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục là 6% vào cuối tháng 7/2021.
Thị trường vận tải hàng hóa và logistics của New Zealand dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ CAGR là 2,53% trong giai đoạn dự báo 2021-2024.
Thị trường được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng từ sự gia tăng dân số, trong khi tình trạng thiếu tài xế đã khiến thị trường chững lại.
Vận tải đường bộ là phương thức vận tải hàng hóa chủ đạo ở New Zealand, chiếm gần 70% tổng lượng vận chuyển hàng hóa nội địa (tính theo tấn-km) và hơn 90% vận tải hàng hóa (tính theo khối lượng / tấn).
Đường sắt, mặc dù chỉ chiếm một tỷ trọng nhỏ về việc làm và giá trị gia tăng trong lĩnh vực vận tải, logistics và phân phối, nhưng lại đóng một vai trò quan trọng liên kết giữa Auckland, Tauranga và Hamilton.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí