Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 5/2021 (miễn phí)
31/05/2021 10:47
Theo số liệu cập nhật mới nhất (tháng 5/2021), nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu vào tháng 3/2021 đã tăng lên 176,27 tỷ EUR từ 144,16 tỷ EUR vào tháng 2 năm 2021.
Chỉ số phụ giao thông vận tải trong “rổ” hàng hóa dịch vụ tính CPI ở Liên minh châu Âu tiếp tục tăng, đạt 108,8 điểm vào tháng 4/2021, kéo dài chuỗi tăng liên tục từ tháng 12/2020.
Theo báo cáo của các nhà phân tích từ Transport Intelligence và Upply, giá cước trung bình trong vận tải đường bộ châu Âu trong quý I năm 2021 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. So với quý cuối năm 2020, tốc độ tăng bình quân là 0,5%. Giá cước vận tải đường bộ trung bình ở Châu Âu trong quý I là 1,57 Euro/km, tăng 2% so với quý cuối cùng của năm 2020 và tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến vận tải hàng hóa đường sắt châu Âu. So với số liệu năm 2019, doanh thu từ vận tải hàng hóa đường sắt đã giảm 3% vào tháng 12 năm 2020 và thậm chí còn giảm 10% trong bốn tháng đầu năm 2021. Mức lỗ trung bình hàng tuần là trên 30 triệu EURO.
Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội hàng không thế giới (IATA) về hoạt động kinh tế hàng không, các hãng hàng không châu Âu sẽ tiếp tục chịu mức lỗ nặng trong năm 2021, mặc dù chính phủ các nước ở khu vực đang “rục rịch” mở cửa lại biên giới và cho phép nhập cảnh những người đã tiêm vắc-xin. Điều này là do họ phụ thuộc nhiều vào thị trường quốc tế và các khảo sát cho thấy chưa nhiều người châu Âu sẵn sàng chi trả cho các chuyến du lịch đến các châu lục khác trên thế giới trong năm nay. Cả ba tập đoàn hàng không lớn của châu Âu gồm IAG, Air France-KLM và Lufthansa đều đã báo cáo kết quả hoạt động trong Quý I/2021 và đúng như dự đoán của thị trường, tất cả đều lỗ nặng do việc cắt giảm công suất làm giảm doanh thu nhiều hơn chi phí.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Chỉ số phụ giao thông vận tải trong “rổ” hàng hóa dịch vụ tính CPI ở Liên minh châu Âu tiếp tục tăng, đạt 108,8 điểm vào tháng 4/2021, kéo dài chuỗi tăng liên tục từ tháng 12/2020.
Theo báo cáo của các nhà phân tích từ Transport Intelligence và Upply, giá cước trung bình trong vận tải đường bộ châu Âu trong quý I năm 2021 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. So với quý cuối năm 2020, tốc độ tăng bình quân là 0,5%. Giá cước vận tải đường bộ trung bình ở Châu Âu trong quý I là 1,57 Euro/km, tăng 2% so với quý cuối cùng của năm 2020 và tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến vận tải hàng hóa đường sắt châu Âu. So với số liệu năm 2019, doanh thu từ vận tải hàng hóa đường sắt đã giảm 3% vào tháng 12 năm 2020 và thậm chí còn giảm 10% trong bốn tháng đầu năm 2021. Mức lỗ trung bình hàng tuần là trên 30 triệu EURO.
Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội hàng không thế giới (IATA) về hoạt động kinh tế hàng không, các hãng hàng không châu Âu sẽ tiếp tục chịu mức lỗ nặng trong năm 2021, mặc dù chính phủ các nước ở khu vực đang “rục rịch” mở cửa lại biên giới và cho phép nhập cảnh những người đã tiêm vắc-xin. Điều này là do họ phụ thuộc nhiều vào thị trường quốc tế và các khảo sát cho thấy chưa nhiều người châu Âu sẵn sàng chi trả cho các chuyến du lịch đến các châu lục khác trên thế giới trong năm nay. Cả ba tập đoàn hàng không lớn của châu Âu gồm IAG, Air France-KLM và Lufthansa đều đã báo cáo kết quả hoạt động trong Quý I/2021 và đúng như dự đoán của thị trường, tất cả đều lỗ nặng do việc cắt giảm công suất làm giảm doanh thu nhiều hơn chi phí.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí