Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ: số tháng 12/2019
27/12/2019 01:28
MỤC LỤC
1. Tình hình và xu hướng chung: 3
1.1. Thị trường logistics nói chung. 3
1.2. Một số vấn đề kinh tế thương mại tác động đến hoạt động logistics của Hoa Kỳ trong tháng. 7
2. Tình hình vận tải và cảng biển. 10
2.1. Tình hình chung: 10
2.2. Vận tải đường bộ: 10
2.3. Hàng hải và cảng biển. 13
2.4. Vận tải đường sắt và vận tải đa phương thức: 16
2.5. Vận tải hàng không. 16
3. Dịch vụ kho, bãi, bảo quản, đóng gói: 18
4. Hoạt động giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử: 20
TỔNG QUAN
Tháng 12/2019 dự kiến lượng hàng được xử lý bởi các cảng của Hoa Kỳ giảm xuống còn 1,79 triệu TEUs vì thuế quan mới và yếu tố mùa vụ khiến lượng hàng nhập khẩu giảm vào dịp Tết Dương lịch hàng năm. Tính chung cả năm 2019, khối lượng hàng hóa đạt khoảng 21,9 triệu TEUs, tăng 0,8% so với kỷ lục lập được trước.
Theo cơ quan thống kê quốc gia Hoa Kỳ (BTS), trong tháng 10/2019, dịch vụ vận tải hàng hóa bằng xe tải, đường thủy, đường ống và đường hàng không tăng, trong khi vận tải đường sắt và đa phương thức sụt giảm.
Khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt của Hoa Kỳ duy trì xu hướng giảm trong tháng 11 và 12/2019.
Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT) lần thứ tư trì hoãn đề xuất quy tắc về thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa (ID drone).
Hàng hóa bị trả lại đã khiến các nhà bán lẻ bị mất khoảng 50 tỷ USD lợi nhuận mỗi năm vì “reverse logistics” kém hiệu quả. Mỗi năm có hơn 10 tỷ trường hợp lô hàng phát sinh không cần thiết do ngành bán lẻ không có khả năng quản lý vấn đề về giao hàng, quan hệ với khách hàng, dẫn đến chi phí lưu kho gia tăng....
Amazon tạm dừng dịch vụ giao hàng FedEx Ground cho các khách hàng thuộc diện ưu tiên đầy đủ (Fulfill Prime customer)
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC
1. Tình hình và xu hướng chung: 3
1.1. Thị trường logistics nói chung. 3
1.2. Một số vấn đề kinh tế thương mại tác động đến hoạt động logistics của Hoa Kỳ trong tháng. 7
2. Tình hình vận tải và cảng biển. 10
2.1. Tình hình chung: 10
2.2. Vận tải đường bộ: 10
2.3. Hàng hải và cảng biển. 13
2.4. Vận tải đường sắt và vận tải đa phương thức: 16
2.5. Vận tải hàng không. 16
3. Dịch vụ kho, bãi, bảo quản, đóng gói: 18
4. Hoạt động giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử: 20
TỔNG QUAN
Tháng 12/2019 dự kiến lượng hàng được xử lý bởi các cảng của Hoa Kỳ giảm xuống còn 1,79 triệu TEUs vì thuế quan mới và yếu tố mùa vụ khiến lượng hàng nhập khẩu giảm vào dịp Tết Dương lịch hàng năm. Tính chung cả năm 2019, khối lượng hàng hóa đạt khoảng 21,9 triệu TEUs, tăng 0,8% so với kỷ lục lập được trước.
Theo cơ quan thống kê quốc gia Hoa Kỳ (BTS), trong tháng 10/2019, dịch vụ vận tải hàng hóa bằng xe tải, đường thủy, đường ống và đường hàng không tăng, trong khi vận tải đường sắt và đa phương thức sụt giảm.
Khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt của Hoa Kỳ duy trì xu hướng giảm trong tháng 11 và 12/2019.
Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT) lần thứ tư trì hoãn đề xuất quy tắc về thiết bị bay không người lái điều khiển từ xa (ID drone).
Hàng hóa bị trả lại đã khiến các nhà bán lẻ bị mất khoảng 50 tỷ USD lợi nhuận mỗi năm vì “reverse logistics” kém hiệu quả. Mỗi năm có hơn 10 tỷ trường hợp lô hàng phát sinh không cần thiết do ngành bán lẻ không có khả năng quản lý vấn đề về giao hàng, quan hệ với khách hàng, dẫn đến chi phí lưu kho gia tăng....
Amazon tạm dừng dịch vụ giao hàng FedEx Ground cho các khách hàng thuộc diện ưu tiên đầy đủ (Fulfill Prime customer)
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC