Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024
Vietnamese English

Liên hợp quốc thông qua quy định mới liên quan đến an toàn và tiết kiêm năng lượng trong vận hành xe điện

28/06/2024 15:59

Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

-------------------------

Nhóm công tác về phương tiện tự động và kết nối (GRVA) của Liên hợp quốc đã thông qua quy định mới về Kiểm soát gia tốc và các quy định pháp lý về việc giới thiệu hệ thống phanh thế hệ mới cho xe điện.Quy định mới của Liên hợp quốc dự kiến ​​sẽ cải thiện đáng kể an toàn đường bộ, đồng thời góp phần cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng.

Người lái xe đôi khi nhấn nhầm chân ga thay vì chân phanh, gây ra tai nạn nghiêm trọng. Dữ liệu liên quan từ Châu Á và Châu Âu cho thấy những người lái xe lớn tuổi có xu hướng mắc lỗi này thường xuyên hơn những người lái xe trẻ tuổi. Ví dụ, ở Nhật Bản, họ có nguy cơ mắc sai lầm đó cao gấp 8 lần so với các thế hệ khác, khiến Nhật Bản phải đề xuất dự thảo quy định của Liên hợp quốc để giải quyết vấn đề này.

Với tình trạng già hóa dân số ảnh hưởng đến Châu Âu, Bắc Mỹ và hầu hết các nước Đông và Đông Nam Á, đồng thời ước tính cho thấy số người từ 65 tuổi trở lên trên toàn thế giới sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050, số lượng người lái xe lớn tuổi cũng dự kiến ​​sẽ tăng. Ví dụ, ở Nhật Bản, số người có bằng lái xe trên 75 tuổi dự kiến ​​sẽ tăng từ 4% năm 2009 lên 9,2% vào năm 2025. Theo Liên hợp quốc, những người từ 65 tuổi trở lên chiếm 30% tổng dân số ở Nhật Bản, 23% ở Đức, 22% ở Pháp, 20% ở Canada, 19% ở Hàn Quốc, 18% ở Hàn Quốc. Hoa Kỳ và 15% ở Trung Quốc.

Một yếu tố khác có thể góp phần làm tăng nguy cơ này là sự gia tăng doanh số bán xe có hộp số tự động trên toàn cầu. Dữ liệu về các vụ tai nạn từ Nhật Bản và Vương quốc Anh cho thấy những phương tiện như vậy thường liên quan đến trường hợp sử dụng sai chân phanh và chân ga. Ví dụ: ở Vương quốc Anh, 7 trong số 8 trường hợp sử dụng nhầm lẫn là ở các xe số tự động.

Quy định mới của Liên hợp quốc sẽ chỉ áp dụng cho xe có hộp số tự động. Dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 6 năm 2025, quy định mới đưa ra một hệ thống được thiết kế để phát hiện vật thể phía trước và phía sau xe, sau đó ngăn chặn việc tăng tốc đột ngột.

Quy định về Hệ thống phanh thế hệ mới cho xe điện giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng

Doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng và ước tính có thể đạt 45% thị phần ô tô ở Trung Quốc, 25% ở châu Âu và 11% ở Hoa Kỳ vào năm 2024, cho thấy nhu cầu tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng cần thiết cho xe vận hành.

Hệ thống thủy lực, thường được sử dụng trên ô tô chở khách, dựa vào năng lượng cơ bắp của người lái để thực hiện chức năng phanh cơ bản nhưng có thể sử dụng năng lượng dự trữ cho các tính năng an toàn nâng cao. Hệ thống phanh sử dụng khí nén (xe tải và xe buýt) và các chức năng tiên tiến của ô tô khách dựa vào năng lượng được chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch. Tuy nhiên, trong xe điện, việc chuyển đổi năng lượng điện từ pin thành năng lượng dự trữ (chất lỏng có áp suất) và sau đó đạp phanh là không hiệu quả.

Một công nghệ phanh mới, sử dụng năng lượng điện dự trữ cho cả hộp số điều khiển và hộp số truyền năng lượng, nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng hơn cho xe điện và được coi là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sang các phương tiện thay thế chạy bằng điện. năng lượng.

Hệ thống phanh thủy lực và phanh khí nén hiện được quy định theo Quy định số 13 của Liên hợp quốc (phanh xe hạng nặng) và số 13-H (phanh xe hạng nhẹ) đã đạt mức độ an toàn cao, giảm nguy cơ xảy ra va chạm nguy hiểm, đặc biệt khi liên quan đến xe hạng nặng và xe vận chuyển hàng nguy hiểm.

 
 
(1)  Thị trường logistics chuỗi lạnh thế giới và Việt Nam: Đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2024, tập trung vào dịch vụ kho lạnh và vận tải lạnh), vui lòng tải TẠI ĐÂY 
 
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY

(5) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY

(6) Thông tin hoạt động Logistics trong NHẬP KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY
 
(7) Báo cáo nghiên cứu thị trường Halal logistics và khuyến nghị cho các doanh nghiệp Việt Nam, vui lòng xem TẠI ĐÂY
 
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 16
Số người truy cập: 5.268.615
Chung nhan Tin Nhiem Mang