Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Vietnamese English

Nga gia hạn lệnh cấm đối với phương tiện vận tải đăng ký tại một số nước

15/01/2024 08:15
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

Bước sang năm 2024, Chính phủ Liên bang Nga đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh các phương tiện đăng ký ở Liên minh châu Âu, Anh, Na Uy và Ukraine vào Nga cho đến khi các lệnh trừng phạt do các nước phương Tây áp đặt được dỡ bỏ.



Lệnh cấm được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2022 như một phản ứng đối với quyết định của các quốc gia được gọi là “không thân thiện” đã cấm hoạt động của xe tải đăng ký ở Nga và Belarus hoạt động trên lãnh thổ của họ, phía Nga cho rằng điều này vi phạm các hiệp ước quốc tế đã ký kết với Liên bang Nga. Chính phủ Liên bang Nga đã thực hiện lệnh cấm sử dụng các phương tiện được đăng ký tại EU, Na Uy, Ukraine và Vương quốc Anh trong vận tải đường bộ quốc tế trên lãnh thổ Liên bang Nga. Lệnh số 1728 đã được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 và có hiệu lực từ ngày 10 tháng 10 năm 2022.

Theo Lệnh này, để giao hàng từ các quốc gia 'không thân thiện' cho khách hàng ở Nga, hàng hóa cần được chất lên các phương tiện đã đăng ký ở Nga và Belarus tại các trạm hải quan ở các trạm kiểm soát biên giới ở các vùng Pskov, Kaliningrad, Leningrad, Murmansk, ở Karelia và St. Petersburg.

Lệnh cấm không áp dụng đối với hàng hóa được chỉ định cho tỉnh Kaliningrad hoặc xuất khẩu từ tỉnh Kaliningrad. Ngoài ra, các phương tiện đã đăng ký ở nước ngoài sẽ được phép tiếp tục vận chuyển hàng hóa trên lãnh thổ Liên bang Nga trong trường hợp hoạt động “cross-docking” không thể thực hiện được hoặc có thể dẫn đến hư hỏng, tổn thất hàng hóa.

“Cross-docking” là một hoạt động logistics trong Lập kế hoạch đúng lúc (Just in Time-JIT) trong đó nguyên vật liệu được giao trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc phương thức vận chuyển đến khách hàng hoặc phương thức vận chuyển khác. Trong thực tiễn ngày nay, “Cross Docking” là một hoạt động phức tạp liên quan đến sự phối hợp của các nhà phân phối và nhà cung cấp cũng như khách hàng. Khi có những thay đổi bất ngờ trên thị trường, hoạt động Cross Docking có thể khiến những người tham gia chuỗi cung ứng phải bỏ ra một khoản chi phí, hoặc gặp một số trở ngại trong suốt quá trình thực hiện. Về phía cung, các nhà cung cấp có thể được yêu cầu cung cấp các lô hàng nhỏ hơn và thường xuyên hơn, tuy nhiên phải thực hiện dán nhãn giá hoặc mã vạch. Về phía cầu, khách hàng được phép đưa ra các yêu cầu về việc đặt hàng vào một số ngày nhất định.

 
Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics châu Âu, tháng 1/2024). 
 

(1)  Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Công nghệ mới trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(3) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
 

 
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 9
Số người truy cập: 4.357.033
Chung nhan Tin Nhiem Mang