Tác động của chính sách visa mới đến lĩnh vực hàng không và thu hút đầu tư vào Indonesia
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, dịch vụ vận tải, ga, cảng, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
----------
Indonesia đang có những bước tiến đáng kể để nâng cao vị thế toàn cầu của mình trong lĩnh vực hàng không, du lịch, thu hút đầu tư và logistics xuyên biên giới, với việc mở rộng dịch vụ e-Visa on Arrival (e-VOA) đến 97 quốc gia.
Bắt đầu từ tháng 12 năm 2024, sáng kiến này sẽ đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho công dân của các thị trường nguồn chính, bao gồm Úc, Hoa Kỳ, Đức và Singapore. Mặc dù chủ yếu nhằm mục đích tăng cường sự tiện lợi cho du khách, nhưng việc mở rộng e-VOA phù hợp với các mục tiêu rộng hơn của Indonesia là thu hút đầu tư, phục hồi du lịch và củng cố vị thế là trung tâm du lịch toàn cầu.
Chú thích ảnh: Lối dành cho khách có E-VOA (visa điện tử) khi nhập cảnh vào Indonesia
Mở rộng e-Visa: Động lực kịp thời cho sự phục hồi du lịch của Indonesia
Sáng kiến e-VOA dựa trên sự phục hồi ấn tượng của ngành du lịch Indonesia. Năm 2023, quốc gia này đã chào đón 11,7 triệu du khách quốc tế—tăng 98,3 phần trăm so với năm 2022. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi các quốc gia nguồn hàng đầu như Malaysia, Úc, Singapore, Trung Quốc và Timor Leste. Tính đến tháng 10 năm 2024, Indonesia đã ghi nhận gần 9,1 triệu khách du lịch nước ngoài. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn mức trước đại dịch, các chuyên gia dự đoán năm 2024 có thể trở thành năm phá kỷ lục về du lịch.
Việc mở rộng e-VOA đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phục hồi này. Bằng cách tạo điều kiện nhập cảnh dễ dàng hơn cho công dân của 97 quốc gia, Indonesia có khả năng thu hút nhiều du khách hơn nữa, đặc biệt là khách du lịch giải trí chi tiêu cao và khách du lịch công tác. Lượng khách du lịch đổ về này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho các điểm đến chính như Bali và Jakarta trong khi mở ra cơ hội cho các khu vực ít được khám phá hơn như Hồ Toba và Raja Ampat.
Tăng cường kết nối hàng không và tính toàn diện kỹ thuật số
Một trong những trụ cột chính của chiến lược du lịch tám bước của Indonesia là tăng cường kết nối hàng không. Các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường nguồn chính, kết hợp với quy trình e-VOA hợp lý, sẽ biến Indonesia thành điểm đến dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế. Sáng kiến này không chỉ mang lại lợi ích cho khách du lịch giải trí mà còn hỗ trợ các ngành du lịch công tác và MICE (Hội nghị, Khuyến khích, Hội nghị và Triển lãm) đang phát triển mạnh mẽ.
Tính toàn diện kỹ thuật số là một thành phần quan trọng khác. Hệ thống e-VOA là minh chứng cho cam kết của Indonesia trong việc tích hợp công nghệ vào hệ sinh thái du lịch của mình. Nền tảng kỹ thuật số giúp giảm thiểu sự cản trở trong trải nghiệm du lịch đồng thời cung cấp dữ liệu có giá trị về thông tin nhân khẩu học và sở thích của du khách.
Mở rộng e-VOA của Indonesia đến 97 quốc tịch là một động thái mang tính chuyển đổi với những tác động sâu rộng đến bối cảnh du lịch và đầu tư của đất nước.
Đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư, đây là thời điểm để liên kết với ngành du lịch đang phát triển của Indonesia. Cho dù thông qua các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các dự án du lịch sinh thái hay các giải pháp kỹ thuật số, e-VOA mở rộng có thể thúc đẩy kỷ nguyên tăng trưởng và đổi mới mới tại một trong những nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á.
Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo tháng về thị trường logistics ASEAN)
THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ THỊ TRƯỜNG, NGÀNH HÀNG, LOGISTICS
(1) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, dịch vụ vận tải, ga, cảng, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(3) Thị trường logistics chuỗi lạnh thế giới và Việt Nam: Đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2024, tập trung vào dịch vụ kho lạnh và vận tải lạnh), vui lòng tải TẠI ĐÂY
(4) Nghiên cứu thị trường: Cập nhật chính sách, quy định và các xu hướng mới tác động đến giao thương với thị trường Trung Quốc (giai đoạn 2019-2024 và dự báo), vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Phân tích các lợi thế và định hướng phát triển ngành giao nhận, chuyển phát nhanh của Trung Quốc năm 2024, kinh nghiệm và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY