Dự báo xu hướng thị trường giao hàng dặm cuối khu vực châu Á- Thái Bình Dương
15/12/2019 23:04
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây của Businesswire, thị trường giao hàng dặm cuối ở h vực châu Á- Thái Bình Dương đạt 500,3 triệu đô la Mỹ trong năm 2018 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình năm là 19,0% trong giai đoạn dự báo 2019-2027, đạt 2.292,6 triệu đô la Mỹ vào năm 2027.
Nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với việc giao hàng nhanh hơn và tích hợp các công nghệ tự động vào các dịch vụ logistics là những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường giao hàng dặm cuối trong thời gian tới. Hơn nữa, ngành thương mại điện tử đang phát triển đòi hỏi chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics hiệu quả, do đó dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường giao hàng dặm cuối. Ngành công nghiệp thương mại điện tử đã trưởng thành vô cùng trong những năm qua tại các nền kinh tế phát triển cũng như các quốc gia đang phát triển.
Động lực chính cho sự phát triển trong ngành thương mại điện tử là khách hàng có thể mua và nhận hàng tại địa điểm thuận tiện nhất. Nhờ vào điều này, toàn bộ thị trường thương mại điện tử đang thu hút được rất nhiều sự hấp dẫn. Tuy nhiên, thời gian giao hàng và bưu kiện dài hơn trong những ngày trước. Với sự xuất hiện của các công nghệ tiên tiến và các tùy chọn chuyển phát bưu kiện nhanh hơn như thông qua máy bay không người lái đang khiến những người chơi trong ngành thương mại điện tử đơn giản hóa quá trình giao hàng và trong thời gian ít hơn nhiều.
Trong kịch bản thị trường hiện tại, các giải pháp tiên tiến được triển khai chủ yếu bởi các công ty thương mại điện tử, một số chính phủ và các tổ chức tư nhân để cung cấp hàng hóa nhạy cảm với thời gian, thuốc men và hàng hóa ứng phó khẩn cấp. Các công ty thương mại điện tử chủ yếu lựa chọn các giải pháp này để cách mạng hóa các dịch vụ giao hàng dặm cuối cùng trong một kịch bản thương mại. Yếu tố này đã thu hút một số người chơi thương mại điện tử và các đối tác chuyển phát bưu kiện như Amazon, DHL, Walmart, Google và UPS, trong số những người khác.
Thị trường giao hàng dặm cuối cùng bị phân mảnh trong tự nhiên do sự hiện diện của một số ngành công nghiệp và động lực cạnh tranh trên thị trường được dự đoán sẽ thay đổi trong những năm tới. Ngoài ra, các sáng kiến khác nhau được thực hiện bởi các cơ quan chính phủ để đẩy nhanh thị trường giao hàng dặm cuối cùng hơn nữa.
Ví dụ, ở châu Á-Thái Bình Dương, các quy định và sáng kiến có liên quan để cải thiện tiêu chuẩn chuyên nghiệp của ngành & chính phủ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động logistics. Phạm vi của các dịch vụ logistics tuân theo các quy định và chính sách của ngành logistics. Hơn nữa, việc mở rộng các dịch vụ như vậy cũng được thúc đẩy bởi các chính sách của chính phủ.
Xu hướng công nghệ trên thị trường phân phối dặm cuối của khu vực này có vai trò quan trọng phân khúc thiết bị bay không người lái. Trên thực tế, bưu kiện (vừa và nhỏ) được giao bằng các phương tiện không người lái hoặc để trong các tủ khóa thông minh (hộp thư/hộp nhận đồ thông minh_ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thương mại điện tử và bán lẻ.
Khi phạm vi giao hàng bưu kiện ngày càng mở rộng, việc sử dụng thiết bị không người lái đã khắc phục được các hạn chế của vận chuyển bằng ô tô/xe máy: tránh tắc nghẽn và tiết kiệm thời gian, chi phí trong khi cho phép giao hàng tùy chỉnh với giá cả phải chăng. Do đó, công nghệ này đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường giao hàng dặm cuối tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
VITIC biên dịch từ https://www.businesswire.com/
Nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với việc giao hàng nhanh hơn và tích hợp các công nghệ tự động vào các dịch vụ logistics là những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường giao hàng dặm cuối trong thời gian tới. Hơn nữa, ngành thương mại điện tử đang phát triển đòi hỏi chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics hiệu quả, do đó dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường giao hàng dặm cuối. Ngành công nghiệp thương mại điện tử đã trưởng thành vô cùng trong những năm qua tại các nền kinh tế phát triển cũng như các quốc gia đang phát triển.
Động lực chính cho sự phát triển trong ngành thương mại điện tử là khách hàng có thể mua và nhận hàng tại địa điểm thuận tiện nhất. Nhờ vào điều này, toàn bộ thị trường thương mại điện tử đang thu hút được rất nhiều sự hấp dẫn. Tuy nhiên, thời gian giao hàng và bưu kiện dài hơn trong những ngày trước. Với sự xuất hiện của các công nghệ tiên tiến và các tùy chọn chuyển phát bưu kiện nhanh hơn như thông qua máy bay không người lái đang khiến những người chơi trong ngành thương mại điện tử đơn giản hóa quá trình giao hàng và trong thời gian ít hơn nhiều.
Trong kịch bản thị trường hiện tại, các giải pháp tiên tiến được triển khai chủ yếu bởi các công ty thương mại điện tử, một số chính phủ và các tổ chức tư nhân để cung cấp hàng hóa nhạy cảm với thời gian, thuốc men và hàng hóa ứng phó khẩn cấp. Các công ty thương mại điện tử chủ yếu lựa chọn các giải pháp này để cách mạng hóa các dịch vụ giao hàng dặm cuối cùng trong một kịch bản thương mại. Yếu tố này đã thu hút một số người chơi thương mại điện tử và các đối tác chuyển phát bưu kiện như Amazon, DHL, Walmart, Google và UPS, trong số những người khác.
Thị trường giao hàng dặm cuối cùng bị phân mảnh trong tự nhiên do sự hiện diện của một số ngành công nghiệp và động lực cạnh tranh trên thị trường được dự đoán sẽ thay đổi trong những năm tới. Ngoài ra, các sáng kiến khác nhau được thực hiện bởi các cơ quan chính phủ để đẩy nhanh thị trường giao hàng dặm cuối cùng hơn nữa.
Ví dụ, ở châu Á-Thái Bình Dương, các quy định và sáng kiến có liên quan để cải thiện tiêu chuẩn chuyên nghiệp của ngành & chính phủ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động logistics. Phạm vi của các dịch vụ logistics tuân theo các quy định và chính sách của ngành logistics. Hơn nữa, việc mở rộng các dịch vụ như vậy cũng được thúc đẩy bởi các chính sách của chính phủ.
Xu hướng công nghệ trên thị trường phân phối dặm cuối của khu vực này có vai trò quan trọng phân khúc thiết bị bay không người lái. Trên thực tế, bưu kiện (vừa và nhỏ) được giao bằng các phương tiện không người lái hoặc để trong các tủ khóa thông minh (hộp thư/hộp nhận đồ thông minh_ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thương mại điện tử và bán lẻ.
Khi phạm vi giao hàng bưu kiện ngày càng mở rộng, việc sử dụng thiết bị không người lái đã khắc phục được các hạn chế của vận chuyển bằng ô tô/xe máy: tránh tắc nghẽn và tiết kiệm thời gian, chi phí trong khi cho phép giao hàng tùy chỉnh với giá cả phải chăng. Do đó, công nghệ này đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường giao hàng dặm cuối tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
VITIC biên dịch từ https://www.businesswire.com/