Khai trương một dịch vụ vận chuyển container đa phương thức mới giữa Nga và Ấn Độ
18/05/2023 16:14
Công ty RZD Logistics đã khai trương một dịch vụ vận chuyển container đa phương thức mới giữa Nga và Ấn Độ, kết hợp các phương thức vận tải đường sắt và đường biển.
Dịch vụ được định tuyến theo hành lang vận tải quốc tế Bắc – Nam qua lãnh thổ Nga, Kazakhstan, Turkmenistan, Iran và Ấn Độ.
Tàu hàng từ Moscow sẽ đến cảng đích Nhava Sheva ở Ấn Độ trong 35-37 ngày.
Theo ông Dmitry Murev, Giám đốc điều hành của RZD Logistics, các chủ hàng đang ngày càng quan tâm đến hành lang Bắc-Nam. Năm 2022, công ty Đường sắt Nga báo cáo mức tăng trưởng 26% về lưu lượng vận chuyển hàng hóa qua hành lang này.
Hành lang giao thông Bắc - Nam có tiềm năng tốt cho các mặt hàng như nông sản, gỗ và gỗ tròn, vật liệu công nghiệp, nguyên liệu thô, khoáng sản và phân bón hóa học, giúp các doanh nghiệp mở rộng giao thương với các thị trường mới đầy triển vọng không chỉ ở Ấn Độ và Vịnh Ba Tư, mà còn ở châu Phi.
Chuyến tàu container đầu tiên của Hành lang Giao thông Quốc tế Bắc-Nam đã được khởi động từ nhà ga đường sắt Chelyabinsk.

Chuyến tàu bao gồm 31 bệ lắp sẽ quá cảnh Kazakhstan và Turkmenistan đến Iran, nơi các container sẽ được chất lên tàu để vận chuyển đến Ấn Độ.
Các mặt hàng được vận chuyển bao gồm kim loại màu và các sản phẩm thực phẩm. Dịch vụ được vận hành bởi RZD Logistics.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo logistics châu Âu).
ĐỂ CẬP NHẬT CÁC THÔNG TIN, SỐ LIỆU CHI TIẾT VÀ MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG LOGISTICS VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI, XIN MỜI THAM KHẢO TÀI LIỆU
Dịch vụ được định tuyến theo hành lang vận tải quốc tế Bắc – Nam qua lãnh thổ Nga, Kazakhstan, Turkmenistan, Iran và Ấn Độ.
Tàu hàng từ Moscow sẽ đến cảng đích Nhava Sheva ở Ấn Độ trong 35-37 ngày.
Theo ông Dmitry Murev, Giám đốc điều hành của RZD Logistics, các chủ hàng đang ngày càng quan tâm đến hành lang Bắc-Nam. Năm 2022, công ty Đường sắt Nga báo cáo mức tăng trưởng 26% về lưu lượng vận chuyển hàng hóa qua hành lang này.
Hành lang giao thông Bắc - Nam có tiềm năng tốt cho các mặt hàng như nông sản, gỗ và gỗ tròn, vật liệu công nghiệp, nguyên liệu thô, khoáng sản và phân bón hóa học, giúp các doanh nghiệp mở rộng giao thương với các thị trường mới đầy triển vọng không chỉ ở Ấn Độ và Vịnh Ba Tư, mà còn ở châu Phi.
Chuyến tàu container đầu tiên của Hành lang Giao thông Quốc tế Bắc-Nam đã được khởi động từ nhà ga đường sắt Chelyabinsk.

Chuyến tàu bao gồm 31 bệ lắp sẽ quá cảnh Kazakhstan và Turkmenistan đến Iran, nơi các container sẽ được chất lên tàu để vận chuyển đến Ấn Độ.
Các mặt hàng được vận chuyển bao gồm kim loại màu và các sản phẩm thực phẩm. Dịch vụ được vận hành bởi RZD Logistics.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo logistics châu Âu).

• Kỳ tích của Chi cục Vận tải khu 4 (25/04/2025)
• Tuyến vận tải biển xuyên Thái Bình Dương biến động mạnh vì xung đột thương mại (24/04/2025)
• Hãng vận tải hàng hóa hàng không lớn nhất Trung Quốc mở rộng đội bay (17/03/2025)
• Giá cước container đường biển giảm vì triển vọng thương mại toàn cầu mong manh trong cuộc chiến thuế quan (13/03/2025)
• Thay đổi đáng chú ý trong bảng xếp hạng đội tàu biển toàn cầu năm 2025 (12/03/2025)
• Gần 100 chuyến bay chở hàng mỗi tuần giữa các nước ASEAN và Thâm Quyến (Trung Quốc) (18/05/2023)
• Triển vọng lĩnh vực giao nhận, vận tải kỹ thuật số của Trung Quốc (16/05/2023)
• Cước giảm hơn 60%, dừng tuyến container từ cảng Cửa Lò đi Ấn Độ (08/05/2023)
• Vấn đề nan giải với vận tải tại EU trong bối cảnh mới (01/05/2023)
• Xu hướng Hệ thống quản lý vận tải (TMS) thế hệ mới và khuyến nghị đối với các doanh nghiệp (28/04/2023)
Liên kết