Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ yêu cầu MSC giải trình về phí tắc nghẽn áp dụng với chủ hàng nước này
14/02/2023 09:38
Ủy ban Hàng hải Liên bang đã yêu cầu hãng vận tải container lớn nhất thế giới-MSC giải trình về khoản phí tắc nghẽn 1.000 đô la Mỹ áp đạt đối với SOFi Paper Products, một công ty sản xuất giấy của Hoa Kỳ.
SOFi đã đệ đơn khiếu nại lên FMC- cơ quan liên bang chịu trách nhiệm quản lý hệ thống vận tải biển quốc tế của Hoa Kỳ và FMC yêu cầu MSC phải đưa ra câu trả lời vào cuối tháng 2/2023.
Theo một báo cáo của FMC, MSC đã không chứng minh được với SOFi tính hợp lý của khoản phí tắc nghẽn 1.000 đô la Mỹ áp dụng cho công ty Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2022.
Đạo luật Cải cách Vận tải biển (OSRA) 2022, được tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden, ký thành luật vào tháng 6/2022, trao cho FMC quyền lực và thẩm quyền lớn hơn đối với các công ty vận tải biển gắn cờ nước ngoài. Từ đó đến nay, để bảo vệ quyền lợi của mình, các trường hợp khiếu nại từ các chủ hàng Hoa Kỳ về các khoản phí mà các công ty vận tải quốc tế áp đạt đối với họ đã tăng lên rõ rệt.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 2/2023)
SOFi đã đệ đơn khiếu nại lên FMC- cơ quan liên bang chịu trách nhiệm quản lý hệ thống vận tải biển quốc tế của Hoa Kỳ và FMC yêu cầu MSC phải đưa ra câu trả lời vào cuối tháng 2/2023.
Theo một báo cáo của FMC, MSC đã không chứng minh được với SOFi tính hợp lý của khoản phí tắc nghẽn 1.000 đô la Mỹ áp dụng cho công ty Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2022.
Đạo luật Cải cách Vận tải biển (OSRA) 2022, được tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden, ký thành luật vào tháng 6/2022, trao cho FMC quyền lực và thẩm quyền lớn hơn đối với các công ty vận tải biển gắn cờ nước ngoài. Từ đó đến nay, để bảo vệ quyền lợi của mình, các trường hợp khiếu nại từ các chủ hàng Hoa Kỳ về các khoản phí mà các công ty vận tải quốc tế áp đạt đối với họ đã tăng lên rõ rệt.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 2/2023)