Báo cáo thị trường logistics ASEAN tháng 7/2021 (miễn phí)
11/08/2021 16:01
Dịch bệnh Covid -19 bùng phát với biến thể siêu lây Delta đang làm gián đoạn hoạt động sản xuất cũng như logistics ở các nước ASEAN, gây ra tình trạng tồn đọng các đơn hàng cũng như việc vận chuyển bị chậm trễ.
Trong khi nhu cầu toàn cầu về dịch vụ logistics vẫn mạnh mẽ, Covid-19 tiếp tục gây ra các vấn đề ở cả cung và cầu. Từ phía cung: lượng container ít, công suất hàng không hạn chế hơn, thời gian lưu trú lâu hơn bên ngoài cảng, tắc nghẽn vận tải đường bộ và kho bãi. Triển vọng cho những tháng cuối năm 2021 vẫn chưa chắc chắn do cung và cầu đều có nguy cơ gián đoạn.
Về phía cầu, tiết kiệm hộ gia đình cao ở Mỹ và châu Âu sẽ làm giảm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Khi tỷ lệ tiêm chủng tăng và việc ngừng giãn cách kết thúc, nhiều người có xu hướng đi du lịch hơn, dẫn đến việc tái cân bằng chi tiêu cho các dịch vụ liên quan đến du lịch và lối sống. Tuy nhiên, nhiều khả năng việc bổ sung hàng tồn kho sẽ hỗ trợ nhu cầu ít nhất là đến cuối năm 2021.
Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh Châu Âu EU đã thông qua Hiệp định vận tải hàng không toàn diện ASEAN-EU (AE CATA). Bên cạnh việc tự do hóa vận tải hàng không, AE CATA có thể tăng cường triển vọng tương hỗ cho thương mại và đầu tư giữa ASEAN và EU
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Trong khi nhu cầu toàn cầu về dịch vụ logistics vẫn mạnh mẽ, Covid-19 tiếp tục gây ra các vấn đề ở cả cung và cầu. Từ phía cung: lượng container ít, công suất hàng không hạn chế hơn, thời gian lưu trú lâu hơn bên ngoài cảng, tắc nghẽn vận tải đường bộ và kho bãi. Triển vọng cho những tháng cuối năm 2021 vẫn chưa chắc chắn do cung và cầu đều có nguy cơ gián đoạn.
Về phía cầu, tiết kiệm hộ gia đình cao ở Mỹ và châu Âu sẽ làm giảm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Khi tỷ lệ tiêm chủng tăng và việc ngừng giãn cách kết thúc, nhiều người có xu hướng đi du lịch hơn, dẫn đến việc tái cân bằng chi tiêu cho các dịch vụ liên quan đến du lịch và lối sống. Tuy nhiên, nhiều khả năng việc bổ sung hàng tồn kho sẽ hỗ trợ nhu cầu ít nhất là đến cuối năm 2021.
Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh Châu Âu EU đã thông qua Hiệp định vận tải hàng không toàn diện ASEAN-EU (AE CATA). Bên cạnh việc tự do hóa vận tải hàng không, AE CATA có thể tăng cường triển vọng tương hỗ cho thương mại và đầu tư giữa ASEAN và EU
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí