Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 13 tháng 6 năm 2021

Báo cáo thị trường logistics Australia- New Zealand số tháng 4/2021

05/05/2021 13:32
MỤC LỤC
TÓM TẮT 
1 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS AUSTRALIA (ÚC)
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải và cảng biển
1.2.1. Vận tải đường bộ
1.2.2. Vận tải đường sắt
1.2.3. Vận tải đường hàng không
1.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
1.3. Các hoạt động logistics khác
2 THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NEW ZEALAND
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải và cảng biển
2.2.1. Vận tải đường bộ
2.2.2. Vận tải đường sắt
2.2.3. Vận tải hàng không
2.2.4. Vận tải đường biển và cảng biển
2.3. Các hoạt động logistics khác
 
DANH MỤC HÌNH 

Hình 1: Vận tải hàng hóa bằng đường sắt tại New South Wales (Australia) 
Hình 2: Hạ tầng đường sắt kết nối với cảng Melbourne (Australia) 
Hình 3: Một kho hàng tại Australia 
Hình 4: Chỉ số PMI của New Zealand giai đoạn 2016-2021 
Hình 5: Một đoàn tàu chở hàng của KiwiRail (New Zealand) 
Hình 6: Tàu xếp hàng chờ vào cảng Tauranga (New Zealand), tháng 4/2021 

TÓM TẮT
Australia (Úc)
Năm 2020 với nhiều biến động đã tạo ra những thách thức to lớn, đồng thời cũng tạo động lực thúc đẩy ngành logistics của Australia đổi mới theo hướng hiện đại, an ninh, an toàn hơn trong năm 2021 và sau đó. 
Năm 2021, nền kinh tế Australia được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2007.
Cải thiện cơ sở hạ tầng: Chính phủ Australia đang đầu tư mạnh mẽ vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng trong nước với các khoản đầu tư ca kỷ lục trong giai đoạn 2020-2023. Nhiều cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp kỳ vọng sẽ giúp nâng cao hiệu quả logistics của nước này trong thời gian tới.
Nhu cầu gia tăng đối với hàng tạp hóa đa kênh và logistics phục vụ hàng tạp hóa đa kênh: Dân số ở tầng lớp trung lưu của Australia ngày càng tăng đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng tạp hóa chất lượng cao có nguồn gốc từ trong và ngoài nước. Việc tiêu thụ ngày càng tăng đang được thúc đẩy bởi việc mở rộng kênh phân phối Omni dẫn đến nhu cầu về các giải pháp logistics nói chung và chuỗi cung ứng lạnh nói riêng ngày càng tăng.
Những đổi mới trong lĩnh vực kho bãi sẽ diễn ra mạnh mẽ để khắc phục những bất cập đã bộc lộ rõ trong hơn 1 năm qua: Dịch bệnh COVID-19 đã khiến việc lưu kho hàng hóa chờ xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu chờ thông quan bị ảnh hưởng đáng kể. Ngược lại, một số nhà kho có lượng hàng dư thừa không có khả năng vận chuyển và cần tăng không gian lưu trữ.
Cảng Melbourne sẽ tiếp tục phối hợp cùng với ngành cảng biển và chính phủ để hỗ trợ hiệu quả của chuỗi cung ứng cảng. Trong vòng 30 năm tới, tổng lượng hàng container thông qua cảng này được dự báo sẽ tăng gần gấp ba lần từ 3 triệu đơn vị tương đương 20 ‐ foot (TEU) mỗi năm, lên khoảng 8,9 triệu vào năm 2050.
Bong bóng du lịch xuyên Tasman giữa Australia và New Zealand có hiệu lực từ ngày 19 tháng 4 năm 2021 sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với phục hồi kinh tế của cả hai nước. 

New Zealand: 
Bước sang năm 2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục thách thức khả năng phục hồi và năng lực chuỗi cung ứng của ngành vận tải hàng hóa của New Zealand. Sau quý đầu tiên của năm 2021, tình hình chưa có nhiều cải thiện, chuỗi cung ứng của New Zealand vẫn đang phải đối mặt với những thách thức lớn và tình trạng này sẽ tiếp tục trong một thời gian tới. 
Trong giai đoạn 2021-2022, doanh thu của ngành vận tải đường bộ của New Zealand dự báo sẽ tăng ở mức 1,1% hàng năm, lên 8,4 tỷ đô la. Doanh thu dự kiến sẽ tăng 0,6% trong năm 2021, phản ánh điều kiện nhu cầu thấp hơn do đại dịch COVID-19.
Vận chuyển dầu mỏ và than đá tập trung ở một số vùng trọng điểm nơi có nguồn tài nguyên và khai thác, than từ Bờ Tây và Waikato, xăng dầu từ Taranaki và Northland, nơi diễn ra các hoạt động nhập khẩu và tinh chế. Xi măng được sản xuất tại nhà máy ở Northland để phân phối cho các tàu vận chuyển ven biển, sau đó sẽ được vận chuyển bằng đường bộ và đường sắt.
Để thích nghi với điều kiện mới, các cơ quan chức năng của Ngành Đường sắt New Zealand (đại diện là KiwiRail) đang phác thảo một số thay đổi chính về cách thức phân bổ và quản lý năng lực đường sắt, đồng thời xin ý kiến của các chủ hàng chính của ngành.
Với sự hỗ trợ của các công nghệ ưu việt và động lực đẩy nhanh tiến độ áp dụng công nghệ, năm 2021 hứa hẹn là một năm có nhiều đổi mới đối với ngành cảng biển và vận tải hàng hóa của New Zealand để vượt qua các tác động toàn cầu liên quan đến COVID-19. 

ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO

VITIC
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 3
Số người truy cập: 1.542.236