Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ tư, ngày 8 tháng 5 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc tháng 5/2021 (miễn phí)

02/06/2021 08:57
NHẬT BẢN
- Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Nhật Bản với khối lượng giao dịch bưu kiện lẻ mỗi ngày gia tăng nhanh chóng, tạo ra áp lực mới lên mạng lưới logistics truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là quá trình vận chuyển sản phẩm từ các trung tâm phân phối đến người tiêu dùng cuối cùng. 
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và công ty nghiên cứu, tư vấn đầu tư McKinsey đã và đang nghiên cứu các cách thức để cải cách việc cung cấp dịch vụ cuối cùng cho hiệu quả và bền vững, sử dụng Nhật Bản như một nghiên cứu điển hình để lập mô hình các dự báo mô phỏng. Nhật Bản được chọn nhờ đi đầu trong việc đối mặt với những thách thức xã hội như thiếu hụt lao động do dân số già, độ phủ của công nghệ trong các mặt đời sống xã hội ngày càng gia tăng, đây cũng là đặc điểm của nhiều nền kinh tế phát triển. Trong khi đó hệ thống hạ tầng logistics truyền thống có thể sẽ không theo kịp những thay đổi về nhân khẩu học và công nghệ, làm gia tăng áp lực đối với việc giao hàng ở chặng cuối.
Vận chuyển đường bộ của Nhật Bản được dự báo sẽ có bước chuyển mình đáng kể bởi những thay đổi đáng kể về công nghệ trong logistics đô thị và vận chuyển thông minh, thân thiện với môi trường
Khi Ever Given, một trong những con tàu chở container lớn nhất thế giới, bị tắc nghẽn tại kênh đào Suez, nó đã gây ra sự ách tắc trầm trọng trọng ở một trong những tuyến đường hàng hải quốc tế quan trọng. Thiệt hại và những hệ lụy liên quan đến sự cố này đồng thời đã khơi dậy sự quan tâm của Nhật Bản đối với tìm kiếm các tuyến đường thay thế đến Châu Âu, trong đó có những tiềm năng trong lĩnh vực đường sắt. 
Nhu cầu xuất khẩu bằng đường hàng không của Nhật Bản trong tháng 5/2021 chủ yếu tập trung vào nhóm hàng được kiểm soát nhiệt độ, ô tô, hàng tiêu dùng và nguyên liệu cho sản xuất các đơn hàng cần giao hàng sớm
Sau thời gian hạn chế tư nhân hóa trong lĩnh vực sân bay, Nhật Bản đang cho thấy những tín hiệu cởi mở hơn ở lĩnh vực này.
Các công ty hàng không Nhật Bản đang tăng cường phân khúc hàng không giá rẻ.

HÀN QUỐC
Hàn Quốc đang tìm cách giảm thời gian đi lại trong các khu vực đô thị tắc nghẽn nặng bằng cách xây dựng các tuyến đường sâu dưới lòng đất và bổ sung các dịch vụ tàu cao tốc mới vào năm 2030. Chính phủ đưa ra ba mục tiêu: rút ngắn thời gian đi lại ở các trung tâm khu vực xuống còn 30 phút, giảm 30% chi phí và giảm 30% thời gian di chuyển giữa các phương tiện hoặc đường tàu.
Hãng HMM và SM của Hàn Quốc dự kiến sẽ bổ sung thêm hơn 82.000 TEU sức tải hàng tháng trên các tuyến vận tải đường biển Á-Âu và xuyên Thái Bình Dương, như một sự hưởng ứng đối với sáng kiến do chính phủ Hàn Quốc phát động nhằm hỗ trợ các chủ hàng trong nước.
Việc Hàn Quốc mở tuyến vận tải container mới đến Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong việc tăng cường hoạt động xuất khẩu song phương.
Công ty Rinchem đang mở rộng trung tâm logistics tại Hàn Quốc bằng cách bổ sung thêm hai nhà kho lớn giúp khả năng lưu trữ sẽ tăng thêm 3.524 vị trí pallet. Các nhà kho sẽ sẵn sàng hoạt động và lưu trữ vật liệu nguy hiểm cấp 3 và 5 (IMDG cấp 4.3, 4.1 và 4.2) vào tháng 6 năm 2021.

Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 8
Số người truy cập: 4.399.818
Chung nhan Tin Nhiem Mang