Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ ba, ngày 14 tháng 10 năm 2025
Vietnamese English

Báo cáo tình hình thị trường Logistics Nhật Bản, Hàn Quốc và những lưu ý đối với Việt Nam tháng 9/2025 (miễn phí)

10/10/2025 14:32

ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU

Trong tháng ?/2025, Chính phủ Nhật Bản đã họp với các công ty vận tải và logistics, cũng như các bên liên quan khác về tác động của thuế quan của Hoa Kỳ. Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Yasushi Furukawa đã thảo luận chi tiết với các tập đoàn lớn như Nippon Yusen Kaisha (NYK), Mitsui O.S.K. Lines (...), Kawasaki Kisen Kaisha (“K” Line) và Hiệp hội Chủ tàu Nhật Bản (...) về các vấn đề cần giải quyết, để tránh gián đoạn chuỗi cung ứng và bất lợi cho các ngành kinh tế của Nhật Bản.

Ngày ? tháng 9 năm 2025, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông Vận tải và Du lịch Nhật Bản (...), Cục Cảng biển, đã cấp chứng nhận đầu tiên theo chương trình “Chứng nhận CNP (Bến container)”, một chương trình đánh giá các nỗ lực giảm thiểu phát thải carbon tại các bến container. Năm bến container nộp đơn trong khoảng thời gian từ ngày ... tháng 6 đến ngày 4 tháng ? năm 2025 đã được chứng nhận. Theo đó: Bến container Hakata Port Island City đạt Cấp độ ..., Bến container Kawasaki Port đạt Cấp độ ..., Bến container Nabeta Wharf Port Nagoya đạt Cấp độ ..., Bến container C-1/4 ... Port Osaka đạt Cấp độ ... và Bến container Takamatsu Port đạt Cấp độ ....

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong báo cáo( ) vừa phát hành trong tháng ?/2025 đã dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm nay là ...%. Hoạt động xây dựng trì trệ, xuất khẩu chậm lại và thị trường bất động sản yếu kém đang cản trở tăng trưởng của nền kinh tế này. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã được điều chỉnh tăng lên ...%, nhưng nền kinh tế Hàn Quốc vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn tăng trưởng thấp. 

Một vụ hỏa hoạn tại trung tâm dữ liệu của Cơ quan Dịch vụ Tài nguyên Thông tin Quốc gia Hàn Quốc (NIS) ở Daejeon vào tối ngày ... tháng 9 năm 2025 đã gây ra sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng đối với các dịch vụ của chính phủ, ảnh hưởng đến hơn 600 hệ thống, bao gồm cả nền tảng nhận dạng di động và khiếu nại. Vụ cháy, được cho là bắt nguồn từ một vụ nổ pin của LG Energy Solution trong quá trình bảo trì, đã dẫn đến hiện tượng "..." và buộc các máy chủ phải tắt để bảo vệ tính toàn vẹn dữ liệu. Tính đến ngày ... tháng 9 năm 2025, vụ cháy đã được kiểm soát, nhưng các nỗ lực khôi phục dịch vụ vẫn đang được tiến hành, và ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực vận tải, logistics cảu Hàn Quốc

MỤC LỤC 
TÓM TẮT 
1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS NHẬT BẢN VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM

1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải
1.2.1. Tình hình chung lĩnh vực vận tải
1.2.2. Vận tải đường bộ
1.2.3. Vận tải đường biển
1.2.4. Vận tải đường hàng không
1.3. Ga cảng, cửa khẩu
1.4. Các hoạt động logistics khác (Kho bãi, bất động sản logistics, giao nhận, số hóa trong logistics)
2. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HÀN QUỐC VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỐI VỚI VIỆT NAM
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải 
2.2.1. Tình hình chung lĩnh vực vận tải 
2.2.2. Vận tải đường biển 
2.2.3. Vận tải đường hàng không 
2.2. Ga, cảng, cửa khẩu
2.4. Các hoạt động logistics khác (Kho bãi, bất động sản logistics, giao nhận, số hóa trong logistics 

DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Japan Airlines giới thiệu màng căng hàng hóa làm từ sinh khối sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng
Hình 2: Mô tả hệ thống Dịch vụ logistics thương mại điện tử xuyên biên giới của Nippon Express
Hình 3: Các thông báo ngừng dịch vụ trực tuyến do vụ hỏa hoạn tại Trung tâm dữ liệu quốc gia của Hàn Quốc
Hình 4: Cảng vụ Ulsan (UPA) tiếp nhiên liệu methanol cho tàu chở hàng rời sử dụng nhiên liệu kép

DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Xuất khẩu hàng hóa vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản (Kết quả thống kê của Nippon Expess)
Bảng 2: Xuất khẩu hàng hóa theo đường hàng không từ Nhật Bản (Kết quả hàng tháng theo trọng lượng được xử lý như hàng hóa tổng hợp của Nippon Express)
Bảng 3: Nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không đến Nhật Bản (Kết quả thống kê của Nippon Express cho hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không đến Nhật Bản)
Bảng 4: Khối lượng hàng container xếp dỡ tại cảng Shimizu trong năm 2025
Bảng 5: Lượng hàng hóa qua cảng Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 8/2025
Bảng 6: Lượng hàng hóa container qua cảng Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 8/2025
Bảng 7: Khối lượng hàng rời hàng tháng qua cảng Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 8/2025


ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU
 

 
(1)  Thị trường logistics chuỗi cung ứng lạnh thế giới và Việt Nam: đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2025), vui lòng tải TẠI ĐÂY 
 
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các thị trường tiêu biểu, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

(4) Nghiên cứu thị trường: Cập nhật chính sách, quy định và các xu hướng mới tác động đến giao thương với thị trường Trung Quốc (giai đoạn 2019-2024 và dự báo), vui lòng xem TẠI ĐÂY

(5) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY

Trang thông tin điện tử tổng hợp logistics Việt Nam
- Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương.
Chịu trách nhiệm nội dung: 
- Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
- Địa chỉ: Tầng 5-6, Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Phó Giám đốc Đinh Thị Bảo Linh
- Điện thoại liên lạc: 098 308 39 18; Thư điện tử: csdltmdtvitic@gmail.com
- Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Giấy phép cấp mới số 65/GP-TTĐT ngày 25/4/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
Số người trực tuyến: 14
Số người truy cập: 9.070.556
Chung nhan Tin Nhiem Mang