Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ ba, ngày 4 tháng 8 năm 2020

FedEx tiết lộ kế hoạch sử dụng Robot giao hàng tự động

28/01/2020 11:06

Với robot có tên FedEx SameDay Bot, các nhà bán lẻ có thể nhận đơn đặt hàng từ khách hàng gần đó và giao trực tiếp bằng robot cho khách hàng tại nhà hoặc doanh nghiệp cùng ngày.
 
FedEx Corp đã phát triển FedEx SameDay Bot, một thiết bị giao hàng tự động được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ thực hiện giao hàng trong cùng ngày và ở dặm cuối cùng. Với robot, các nhà bán lẻ có thể chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng gần đó và giao trực tiếp bằng robot cho khách hàng tại nhà hoặc doanh nghiệp trong ngày.

FedEx đang hợp tác với Pizza Hut, Target, Walmart và nhiều hơn nữa để giúp đánh giá các nhà bán lẻ nhu cầu giao hàng tự động.

"FedEx SameDay Bot là một sự đổi mới được thiết kế để thay đổi bộ mặt giao hàng ở địa phương và giúp các nhà bán lẻ giải quyết các vấn đề  liên quan đến việc làm hài lòng khách hàng của họ"- Brie Carere, phó chủ tịch điều hành và giám đốc tiếp thị và truyền thông của FedEx bày tỏ hy vọng. "Robot đại diện cho một cột mốc quan trọng trong sứ mệnh liên tục của chúng tôi để giải quyết sự phức tạp của quá trình và giảm chi phí của việc giao hàng trong cùng một ngày cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển theo cách an toàn và thân thiện với môi trường".
 
Bot FedEx đang được phát triển với sự hợp tác của DEKA Development & Research Corp và người sáng lập Dean Kamen.

Fed Ex Same Day Bot

Theo ông Kamen, Bot FedEx  có các khả năng độc đáo khiến nó không giống như các phương tiện tự trị khác. “Chúng tôi xây dựng dựa trên cơ sở của iBot, một thiết bị di động tiên tiến, được FDA chấp thuận cho người khuyết tật với hơn 10 triệu giờ hoạt động trong thế giới thực, đáng tin cậy. Bằng cách tận dụng cơ sở này trong một ứng dụng bổ sung, chúng tôi hy vọng rằng iBot sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với những người cần nó cho việc di chuyển, vận chuyển”.
 
FedEx bot được thiết kế để đi trên vỉa hè và dọc theo lề đường, và có công nghệ tiên tiến, an toàn cho người đi bộ như LiDAR và nhiều camera, cho phép bot không phát thải pin, nhận biết xung quanh. Các tính năng này được kết hợp với các thuật toán điện máy để phát hiện và tránh chướng ngại vật, vạch ra một con đường an toàn và tuân theo các quy tắc đường bộ và an toàn. Công nghệ độc quyền cho phép nó điều hướng trên các bề mặt không được trải nhựa, lề đường và thậm chí các bậc thềm.

FedEx có kế hoạch thử nghiệm bot tại các thị trường chọn lọc, bao gồm Memphis, Tenn.

“SameDay Bot đại diện cho bước tiếp theo của kế hoạch dài hạn của chúng tôi là cung cấp dịch vụ mới và xuất sắc, được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái logistics FedEx hiện có”- Brian Philips, chủ tịch và CEO của FedEx Office cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng được mang công nghệ này đến các thị trường mới và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Các công ty đã có phản hồi về tiềm năng sử dụng của nó và đó là căn cứ để đảm bảo chúng tôi đang hướng tới tương lai của thương mại điện tử”.

VITIC biên dịch từ https://www.foodlogistics.com/technology/press-release/21113004/fedex-corp-fedex-unveils-autonomous-delivery-robot
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 6
Số người truy cập: 959.708