Hoa Kỳ, Canada và Úc kiểm soát an ninh chặt chẽ với hàng hóa vận chuyển hàng không từ 55 nước châu Âu và CIS
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------------
Úc mới đây cũng đã tham gia cùng Hoa Kỳ và Canada trong việc bổ sung các yêu cầu an ninh chặt chẽ hơn đối với hàng hóa có nguồn gốc từ các nước châu Âu và CIS.
Từ ngày 26 tháng 9 năm 2024, Úc yêu cầu hàng hóa được vận chuyển trên máy bay chở khách đến quốc gia này chỉ được giao từ những người giao hàng mà bên giao nhận có Mối quan hệ kinh doanh đã được thiết lập (EBR).
Chỉ thị an ninh đặc biệt được Bộ Nội vụ ban hành và áp dụng cho tổng cộng 55 quốc gia sau đây:
- Albania
- CH Séc
- Ai Len
- Monaco
- Slovakia
- Andorra
- Đan Mạch
- Italy
- Montenegro
- Slovenia
- Armenia
- Estonia
- Kazakhstan
- Hà Lan
- Tây Ban Nha
- Áo
- Phần Lan
- Kosovo
- Bắc Macedonia
- Thụy Điển
- Azerbaijan
- Pháp
- Kyrgyzstan
- Nay Uy
- Thụy Sỹ
- Belarus
- Georgia
- Latvia
- Ba Lan
- Tajikistan
- Bỉ
- Đức
- Liechtenstein
- Bồ Đào Nha
- Thổ Nhĩ Kỳ
- Bosnia and Herzegovina
- HY Lạp
- Lithuania
- Romania
- Turkmenistan
- Bulgaria
- Holy See
- Luxembourg
- Nga
- Ukraine
- Croatia
- Hungary
- Malta
- San Marino
- Vương quốc Anh
- Đảo Síp
- Iceland
- Moldova
- Serbia
- Uzbekistan
Theo biện pháp này, các lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không có xuất xứ từ 55 quốc gia chủ yếu nằm ở châu Âu trên 500g do người gửi không xác định gửi đến hoặc chuyển đến Úc trên máy bay chở khác, chỉ có thể được vận chuyển trên máy bay chở hàng, tùy thuộc vào các cuộc kiểm tra và thanh tra an ninh bổ sung.
Vì có những khác biệt giữa các quy trình của từng hãng vận chuyển, người gửi hàng được khuyến nghị liên hệ với các hãng hàng không để làm rõ các yêu cầu chính xác của mỗi hãng cho mỗi loại hàng hóa khác nhau.
Yêu cầu mới này được đưa ra sau động thái tương tự của Hoa Kỳ và Canada nhằm ứng phó với các báo cáo cho biết hai gói hàng chứa chất gây cháy đã bốc cháy trong mạng lưới bưu kiện của châu Âu, khi cảnh sát Đức nghi ngờ chúng được thiết kế để phá hoại cơ sở hạ tầng.
Các công ty giao nhận đã bày tỏ lo ngại về các yêu cầu an ninh mới. Hiệp hội giao nhận toàn cầu (FIATA) cho biết các biện pháp khẩn cấp sẽ có tác động đáng kể đến các công ty vận chuyển ở các khu vực châu Âu và CIS, đặc biệt là nhất là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) có khối lượng giao hàng nhỏ nhưng phải chịu nhiều chi phí phát sinh vì quy định mới.
Bối cảnh an ninh hàng không liên tục thay đổi để ứng phó với những vấn đề phát sinh. Mặc dù những cải tiến đối với các yêu cầu Kiểm tra nâng cao hàng không không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng việc triển khai chúng đã chứng minh là phức tạp hơn dự kiến. Trong khi chính phủ yêu cầu các hãng hàng không triển khai các quy trình mới này, thì trong thực tế phần lớn thông tin cần thiết đến từ các công ty giao nhận hàng hóa quản lý các lô hàng, làm phát sinh công việc và chi phí tuân thủ cho họ trong bối cảnh thị trường vốn đã có nhiều khó khăn.
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY