Đức có tỷ lệ giao hàng thành công lần đầu cao nhất châu Âu trong nửa đầu năm 2023
26/09/2023 11:53
Trong thị trường logistics thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh gay gắt, điều quan trọng đối với cả các doanh nghiệp chủ hàng và các công ty cung cấp dịch vụ logistics cho họ là phải đạt được tỷ lệ giao hàng thành công cao trong lần giao hàng đầu tiên.
Ở tiêu chí này, Đức nổi lên là quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ giao hàng đúng hạn trong nửa đầu năm 2023, với tỷ lệ thành công trong lần thử đầu tiên cao nhất là 91,8%, tiếp theo là Tây Ban Nha và Pháp với tỷ lệ lần lượt là 88,6% và 87,1%.

Xét về tiêu chí thời gian giao hàng, Đức đã cải tiến hoạt động logistics của mình hơn nữa, đạt được thời gian vận chuyển bưu kiện ngắn hơn hẳn so với các nước khác, chỉ là 1,19 ngày.
Theo phân tích của các chuyên gia, cơ sở hạ tầng logistics hiện đại và hệ sinh thái logistics ngày càng hoàn thiện của Đức là một yếu tố quan trọng tạo ra hiệu suất thực hiện giao hàng vượt trội của nước này. Mạng lưới các nhà cung ứng logistics của Đức cũng có tính chuyên nghiệp cao và khả năng kết nối tốt, do đó được chú ý nhờ tính hiệu quả, độ tin cậy và phạm vi phủ sóng rộng khắp, góp phần mang lại hiệu quả cao hơn so với các nước Tây Âu khác như Pháp và Tây Ban Nha.
Với cơ sở hạ tầng vững chắc và nền kinh tế vững mạnh, một số nhà cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới đã lựa chọn Đức là nơi đặt trụ sở hoặc nơi triển khai các hoạt động kinh doanh chính, như Dachser, DHL, UPS, Godbersen. Các công ty này cung cấp nhiều loại dịch vụ, bao gồm cả giao hàng chặng cuối, tạo điều kiện cho quá trình giao hàng diễn ra suôn sẻ và đáng tin cậy trên toàn quốc.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu)
THÔNG TIN THAM KHẢO LĨNH VỰC LOGITICS VÀ KINH TẾ, THƯƠNG MẠI:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Ở tiêu chí này, Đức nổi lên là quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ giao hàng đúng hạn trong nửa đầu năm 2023, với tỷ lệ thành công trong lần thử đầu tiên cao nhất là 91,8%, tiếp theo là Tây Ban Nha và Pháp với tỷ lệ lần lượt là 88,6% và 87,1%.

Xét về tiêu chí thời gian giao hàng, Đức đã cải tiến hoạt động logistics của mình hơn nữa, đạt được thời gian vận chuyển bưu kiện ngắn hơn hẳn so với các nước khác, chỉ là 1,19 ngày.
Theo phân tích của các chuyên gia, cơ sở hạ tầng logistics hiện đại và hệ sinh thái logistics ngày càng hoàn thiện của Đức là một yếu tố quan trọng tạo ra hiệu suất thực hiện giao hàng vượt trội của nước này. Mạng lưới các nhà cung ứng logistics của Đức cũng có tính chuyên nghiệp cao và khả năng kết nối tốt, do đó được chú ý nhờ tính hiệu quả, độ tin cậy và phạm vi phủ sóng rộng khắp, góp phần mang lại hiệu quả cao hơn so với các nước Tây Âu khác như Pháp và Tây Ban Nha.
Với cơ sở hạ tầng vững chắc và nền kinh tế vững mạnh, một số nhà cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới đã lựa chọn Đức là nơi đặt trụ sở hoặc nơi triển khai các hoạt động kinh doanh chính, như Dachser, DHL, UPS, Godbersen. Các công ty này cung cấp nhiều loại dịch vụ, bao gồm cả giao hàng chặng cuối, tạo điều kiện cho quá trình giao hàng diễn ra suôn sẻ và đáng tin cậy trên toàn quốc.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu)
THÔNG TIN THAM KHẢO LĨNH VỰC LOGITICS VÀ KINH TẾ, THƯƠNG MẠI:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
• UPS triển khai dịch vụ Global Checkout giúp khách hàng tránh các khoản phí nhập khẩu bất ngờ (27/03/2025)
• Ngành chuyển phát nhanh của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm (17/03/2025)
• Triển khai thu thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh (17/02/2025)
• Bưu điện Hoa Kỳ tiếp tục nhận bưu kiện từ Trung Quốc sau 24h tạm dừng (06/02/2025)
• Dịch vụ chuyển phát nhanh bằng đường biển giữa Hàn Quốc- Nhật Bản chính thức được triển khai (05/12/2024)
• USPS sẽ không áp dụng phụ phí giao nhận trong mùa cao điểm tới (25/09/2023)
• Cập nhật tình hình dịch vụ logistics thương mại điện tử tại Trung Quốc (04/09/2023)
• Hiệp hội các nhà Giao nhận Mỹ khuyến cáo các DN và chủ hàng chuẩn bị ứng phó với các biến động lớn (21/07/2023)
• Thương mại điện tử tác động đến thị trường giao hàng dặm cuối tại châu Âu (11/06/2023)
• Thị trường dịch vụ giao nhận thay đổi để thích nghi với xu hướng mới (07/06/2023)
Tải tài liệu
Liên kết